5 điều bạn nên biết về Yoga

Tập yoga là phương pháp kết hợp giữa tinh thần và thể xác có lợi cho sức khỏe

Tại sao phụ nữ mãn kinh nên tập yoga?

Cẩm nang du lịch 2/9: 10 bài tập yoga giúp giảm đau mỏi khi đi tàu, xe

5 bài tập yoga giúp ngăn ngừa hội chứng ống cổ tay

Gifographic: 10 bài tập yoga tăng cường miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật

Nhiều nghiên cứu cho thấy, tập yoga có thể giúp cải thiện đáng kể một số tình trạng sức khỏe như: Giảm đau, cải thiện chức năng ở những người bị đau lưng mạn tính, kiểm soát nhịp tim, huyết áp và làm giảm các triệu chứng của bệnh trầm cảm.

Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu khác lại chứng minh rằng, yoga không phải lúc nào cũng đem lại hiệu quả hỗ trợ điều trị bệnh. Các nhà khoa học cho biết, tập yoga không có tác dụng đối với những người bị hen suyễn.

Yoga thường được coi là khá an toàn đối với những người khỏe mạnh khi được thực hiện đúng cách. Tuy nhiên, những người bị tăng huyết áp, tăng nhãn áp, đau thần kinh tọa và phụ nữ có thai nên cẩn trọng khi tập yoga. Những người này nên có sự thay đổi trong cách tập luyện hoặc nên tránh một số bài tập nhất định.

Cơ thể mỗi người là khác nhau và các tư thế yoga nên được sửa đổi để phù hợp với khả năng của từng cá nhân. Vì vậy, khi bắt đầu tập yoga, hãy lựa chọn cho mình một người hướng dẫn có kinh nghiệm và chú ý đến nhu cầu của bạn là một bước quan trọng để thực hành yoga một cách an toàn. Ngoài ra, hãy thông báo cho người hướng dẫn của bạn về tình trạng sức khỏe bạn đang gặp phải và đừng quên hỏi thật kỹ về các yêu cầu của các bài tập trước khi thực hiện.

Nói chuyện với bác sỹ về bất cứ điều gì bạn đang thực hiện bên cạnh việc điều trị, bao gồm cả yoga. Điều đó sẽ giúp cung cấp thông tin tổng quát giúp bác sỹ đưa ra những lời khuyên phù hợp giúp bạn quản lý sức khỏe tốt hơn.

Quang Tuấn H+ (Theo NCCIH)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp