5 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của củ hành

Củ hành chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe

Món ngon trong 5 phút: Nộm dưa leo củ hành tím

4 cách trị rụng tóc bằng củ hành tây

Bị rụng tóc - Hãy dùng củ hành tây!

Củ hành - "thần dược" cho sức khỏe

1. Ngăn ngừa ung thư

Hành tây rất giàu quercetin, một hợp chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn ngừa các tổn thương đối với tế bào và mô trong cơ thể. Không những thế, quercetin còn có vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa một số bệnh ung thư như: ung thư vú, buồng trứng, ruột kết, ung thư phổi, ung thư nội mạc tử cung, tuyến tiền liệt và ung thư não… Vì vậy, sử dụng hành tây thường xuyên trong chế độ ăn hàng ngày có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư.

2. Giảm cholesterol xấu

Sự tích tụ các cholesterol xấu trong mạch máu có thể dẫn đến hình thành các mảng bám gây tắc nghẽn và xơ vữa động mạch. Hợp chất Quercetin trong củ hành tây lại có khả năng làm giảm các cholesterol xấu, từ đó giúp ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch, đột quỵ và tăng huyết áp.

Ngoài ra, ăn hành tây cũng làm tăng hàm lượng acid béo omega 3 trong gan, điều này cũng có tác dụng kiểm soát hàm lượng cholesterol trong mạch máu.

3. Giảm viêm và chống lại các bệnh viêm nhiễm

Hành tím chứa nhiều flavonoid, quercetin, anthocyanin, vitamin C, selen và kẽm… giúp tăng cường hệ miễn dịch, kiểm soát histamin và làm giảm các phản ứng viêm bên trong cơ thể, do đó có lợi cho những người bị viêm khớp và đau khớp.

4. Kiểm soát đường huyết

Ăn hành tây thường xuyên có thể giúp kiểm soát đường huyết

Kiểm soát tốt đường huyết có vai trò vô cùng quan trọng trong phòng ngừa biến chứng đối với người đái tháo đường. Củ hành tây có chứa chromium, một chất có tác dụng giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Bên cạnh đó, thực phẩm này cũng có chứa lưu huỳnh có khả năng thúc đẩy quá trình sản xuất insulin của cơ thể và làm giảm lượng đường trong máu.

5. Tốt cho tóc và da

Hàm lượng cao chất chống oxy hóa và các vitamin trong củ hành tây có tác dụng bảo vệ làn da, ngăn ngừa các tổn thương do ánh nắng mặt trời, làm mờ các vết thâm, đốm đen trên da và làm sáng da.

Ngoài ra, sử dụng hành kết hợp với các loại dầu gội đầu còn có thể giúp ngăn ngừa rụng tóc và giúp tóc suôn mượt hơn. Nếu tóc rụng nhiều, bạn có thể dùng nước hành tây bôi lên vùng da đầu trước khi gội sạch đầu. Chỉ sau một thời gian ngắn, tình trạng rụng tóc này có thể được cải thiện rõ rệt.

Quang Tuấn H+ (Theo Curejoy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp