5 cách làm đẹp siêu chuẩn chỉ nhờ nguyên liệu nhà bếp

Làm đẹp với nguyên liệu rẻ tiền

8 cách chống lão hóa da, ngăn nếp nhăn từ gốc

Ăn gì để trẻ lâu?

Bí quyết làm đẹp của "Võ Tắc Thiên" Phạm Băng Băng

Làm đẹp rẻ tiền bằng củ đậu

Trong những ngày nắng nóng, làn da thường có dấu hiệu tăng nhiệt. Khi da quá nóng thường có xu hướng đổ dầu, gây bít lỗ chân lông, sinh ra mụn. Bên cạnh đó, sau khi đi dưới nắng hè, làn da cũng dễ bị cháy nắng, mẩn đỏ, kích ứng. Về lâu dài, điều này gây lão hóa da, làm xuất hiện những dấu hiệu như thâm nám, tàn nhang, da chảy xệ. Vì vậy sử dụng các biện pháp “cấp cứu” kịp thời không chỉ giúp làm dịu da mà còn lấy đi chất bẩn, bã nhờn... khỏi lỗ chân lông.

Nếu không có dung dịch làm mát sau khi đi nắng thì bạn có thể sử dụng ngay nguyên liệu có trong nhà bếp để chữa trị làn da bị nóng.

Đá lô hội

Một mẹo nhỏ cho các bạn gái trong mùa hè đó là nên tích trữ các loại đá đặc biệt giúp làm mát, se lỗ chân lông ngay trong tủ lạnh. Loại đá thông dụng nhất thường được làm từ nước trà xanh hoặc nước ép lô hội. Đặc biệt nước ép lô hội là thứ làm mát da cháy nắng vô cùng hiệu quả bởi nó có khả năng chữa trị các tổn thương da.

Cách làm rất đơn giản, bạn xay nhuyễn dịch lô hội, trộn với nước khoảng sau đó cho đông lại thành đá. Mỗi khi sử dụng bạn xoa nhẹ đá lên khắp mặt theo chiều hướng lên để giúp se lỗ chân lông và chữa da chảy xệ.

Toner dưa chuột

Loại nước dưỡng thiên nhiên này rất lành tính, dễ làm lại tươi mát. Bạn có thể dùng nó liên tục trong ngày mà không sợ gây tổn hại đến làn da bởi nước dưa chuột có độ pH trung tính. Nước dưa chuột giúp làm lành và cải tạo lại bề mặt da.

Cách làm toner dưa chuột là bạn nên thái lát 1 quả, ngâm trong 2 cốc nước khoáng. Để nước này trong tủ qua đêm. Sau đó chắt lấy nước, cho vào chai (nên dùng chai dạng xịt). Trữ chai nước dưa chuột trong tủ lạnh và xịt lên da mỗi khi da bị nóng hoặc trước khi trang điểm.

Mặt nạ dâu làm mát tóc

Mái tóc mùa hè cũng dễ bị nóng, khô, gãy. Vì vậy bạn nên “tặng” tóc một loại mặt nạ thiên nhiên giúp giải nhiệt nhanh chóng.

Mặt nạ giải nhiệt cho tóc có thể được làm chính từ sinh tố dâu (khoảng ¼ cốc) với 2 thìa giấm táo, 1,5 thìa baking soda. Bạn bỏ hỗn hợp này vào ngăn đá 1 tiếng, sau đó lấy ra ủ tóc trong 30 phút. Xả với nước lạnh và cảm nhận ngay mái tóc sáng bóng.

Túi trà tạm biệt bọng mắt

Đặt túi trà được làm mát nhiều giờ trong tủ lạnh ở bọng mắt sẽ giúp đôi mắt bạn tươi sáng và hết mệt mỏi. Loại trà thích hợp nhất cho vùng mắt khô nhăn đó là trà hoa cúc. Bạn nên đắp trong 10 – 15 phút.

Tẩy da chết bằng chanh

Bạn nên ý thức được tầm quan trọng của việc tẩy da chết trong mùa hè. Tẩy da chết giúp da bạn thoát khỏi bụi bẩn và sự ách tắc các lỗ chân lông, đều là những nguyên nhân gây ra mụn. Sử dụng tẩy da chết có chứa chanh chứa acid tự nhiên giúp loại bỏ bã nhờn trên da.

Bạn trộn ¼ chén nhỏ đường, ½ thìa nước sạch, 2 giọt chanh thành một hỗn hợp. Cho hỗn hợp vào tủ lạnh và sử dụng mỗi tuần 2 lần với da mụn và 1 lần với da thường. Nếu da dễ kích ứng, bạn thay chanh tươi bằng tinh dầu chanh. 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp