5 cách giảm nguy cơ đột quỵ bạn không ngờ tới

Người bị đột quỵ có thể gặp những di chứng nặng nề

Nguyên nhân gây đột quỵ ở tuổi teen

Phụ nữ lớn tuổi ăn nhiều rau họ cải giúp làm giảm nguy cơ đột quỵ

Nên phòng ngừa đột quỵ từ khi còn nhỏ

Những phụ nữ nào dễ mắc đột quỵ?

Sauna (xông hơi khô)

Nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Neurology (Mỹ) phát hiện ra rằng những người sử dụng phòng tắm hơi thường xuyên từ bốn đến bảy lần một tuần có nguy cơ đột quỵ thấp hơn 60% so với những người chỉ dùng phòng tắm hơi 1 lần/tuần.

Theo tiến sỹ Setor Kunutsor - trưởng nhóm nghiên cứu: “Xông hơi khô có tác dụng hạ huyết áp, nên nó có lợi đối với những người có nguy cơ bị đột quỵ. Sức nóng trong phòng xông hơi có thể làm tăng lưu lượng máu đến da, kích thích hệ thống miễn dịch và tăng cường sức khỏe tim mạch”.

Người thường xuyên xông hơi khô có thể giảm nguy cơ đột quỵ

Ăn chocolate 

Ăn ít chocolate có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ ở cả nam giới và phụ nữ. Các chuyên gia tin rằng flavonoid trong chocolate là chất chống oxy hóa mạnh có tác dụng chống viêm hiệu quả. Loại chocolate mà người bệnh nên dùng là chocolate đen có hàm lượng đường thấp hơn và nồng độ cacao cao. Tuy nhiên, người bị thừa cân không nên ăn chocolate.

Vệ sinh răng miệng

Vệ sinh răng miệng tốt có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

Dùng chỉ nha khoa hàng ngày không những làm sạch răng mà còn phòng ngừa bệnh tim

Quan hệ tình dục

Theo Medicaldaily, quan hệ tình dục thường xuyên có thể giảm đáng kể nguy cơ đột quỵ và bệnh mạch vành. Lý do là quan hệ tình dục có thể ngăn cản sự tích tụ của hormone cysteine. Nồng độ hormone cysteine cao có thể làm tăng nguy cơ đông máu và đau tim.

Uống cà phê

Nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học cho thấy cà phê không có hại cho người bệnh tim mạch. Thậm chí, nó có thể giúp ích cho những người có nhịp tim bất thường. Một nghiên cứu khác năm 2017 đã phân tích dữ liệu từ nhiều nghiên cứu khác cho thấy rằng người uống cà phê có thể giảm 7% nguy cơ bị suy tim và 8% nguy cơ bị đột quỵ, so với những người không uống.

Thùy Trang H+ (Theo medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch