5 cách đơn giản giúp điều trị mụn trứng cá

Mụn trứng cá khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp

Rượu có phải nguyên nhân gây mụn trứng cá?

7 loại mụn trứng cá thường gặp và cách xử trí mụn

Trị mụn nhọt và mụn trứng cá đơn giản ngay tại nhà

Tại sao mụn trứng cá lại thường mọc trên mũi?

Sử dụng Benzoyl Peroxide

Benzoyl Peroxide là một trong những phương pháp điều trị phổ biến và hiệu quả nhất để chống lại sự bùng phát của mụn trứng cá. Benzoyl Peroxide có mặt trong hầu hết các sản phẩm trị mụn. Với đặc tính kháng khuẩn và chống viêm, Benzoyl Peroxide giúp hạn chế và ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây mụn và ngừa sự hình thành của nhân mụn, do đó giúp ngăn ngừa mụn trứng cá. 

Tuy nhiên, khi sử dụng Benzoyl Peroxide, bạn có thể gặp một số tác dụng phụ như đỏ da, bong tróc da, khô da. Do đó, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ trước khi sử dụng. Benzoyl Peroxide cũng làm cho da nhạy cảm  hơn với ánh sáng mặt trời. Do đó bạn nên bôi kem chống nắng khi sử dụng Benzoyl Peroxide.

Rửa mặt đều đặn 2 lần/ngày

Rửa mặt 2 lần một ngày giúp loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa trên da. Nó cũng giúp làm sạch lỗ chân lông, giúp da thông thoáng hơn.

Nên rửa mặt 2 lần mỗi ngày để loại bỏ mụn trứng cá

Tẩy tế bào chết 

Bụi bẩn, tế bào chết và bã nhờn làm tắc nghẽn lỗ chân lông trên da và dẫn đến sự xuất hiện của mụn trứng cá. Mất cân bằng nội tiết trong chu kỳ kinh nguyệt và mang thai cũng dẫn đến tăng sản xuất bã nhờn trên da và gây mụn trứng cá.

Tuy nhiên, bạn có thể loại bỏ mụn bằng cách làm sạch da và tẩy da chết thường xuyên.

Không để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt Trời cũng rất quan trọng để tránh mụn trứng cá. Tia cực tím trong ánh ánh mặt Trời có thể làm tăng số lượng tế bào chết trên da, do đó làm tắc nghẽn các lỗ chân lông và gây mụn trứng cá. Sử dụng kem chống nắng và mỹ phẩm có chỉ số SPF giúp ngăn ngừa mụn trứng cá và giúp làn da khỏe mạnh.

Tẩy tế bào chết loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, giúp da thông thoáng

Tập thể dục thường xuyên

Stress kéo dài sẽ khiến da tăng sản xuất bã nhờn, làm xuất hiện mụn trứng cá trên da. Stress cũng là nguyên nhân khiến mụn trứng cá trở nên nghiêm trọng hơn. Thường xuyên đi bộ, chạy bộ không chỉ giúp bạn đổ mồ hôi mà nó còn giúp bạn giảm stress từ đó giảm mụn trứng cá.

Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh

Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh cũng giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, thanh lọc máu và ngăn ngừa bệnh tật, từ đó ức chế quá trình mọc mụn. 

Thanh Tú H+ (Theo Stylecraze)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp