5 cách chăm sóc tóc sai lầm mà ai cũng tưởng đúng

Chăm sóc tóc sai cách có thể khiến tóc hư tổn

Bạn đã biết cách sử dụng hoa dâm bụt để trị gàu?

5 lý do bạn nên gội đầu với dấm rượu táo

Làm thế nào để ngăn tóc rụng nhiều vào mùa Đông?

Giải quyết 4 vấn đề về tóc thường gặp trong mùa Đông

1. Gội đầu với bia làm tóc mềm

Mọi người cho rằng men bia có thể kết hợp tốt với protein của tóc, làm tóc bóng khỏe, mượt mà. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn trái ngược. Chất cồn trong bia làm khô tóc bạn hơn là protein làm tóc khỏe.

Tốt nhất bạn vẫn nên gội đầu bình thường với loại dầu gội phù hợp với tóc mình.

2. Không nên nhuộm tóc khi đang mang thai

Mối lo lắng này đến từ chất ammonia có trong thuốc nhuộm. Nhưng bạn có thể dùng sản phẩm không chứa ammonia hoặc chất nhuộm từ nguyên liệu tự nhiên tự chế như cà phê, henna…

3. Dùng sản phẩm đắt tiền sẽ giúp tóc dày hơn

Hầu hết mọi người cho rằng tóc trông bóng khỏe tùy thuộc vào thời tiết, dùng sản phẩm chăm sóc đắt tiền và người tạo kiểu. Tuy nhiên, tóc lại cần năng lượng, chế độ ăn uống, dinh dưỡng để có carbonhydrat và protein để mọc. Các sản phẩm chăm sóc cần thiết chỉ là dầu gội tốt và sản phẩm cung cấp độ ẩm.

4. Gội trước xả sau

Dùng dầu xả trước khi gội là cách tuyệt nhất để cung cấp dưỡng chất cho tóc mà không làm nặng tóc. Dầu xả cũng sẽ đóng vai trò ngăn cách giữa tóc và dầu gội, giúp tóc giữ được độ ẩm tự nhiên.

5. Cắt tóc thường xuyên giúp tóc mọc nhanh hơn

Da đầu mạnh khỏe là tất cả yếu tố cần thiết cho tóc mọc, không phải là việc cắt tóc. Tuy nhiên, cắt tỉa tóc trong vòng 8-9 tuần một lần có thể giúp loại bỏ tóc chẻ. 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp