5 chế độ ăn uống để giảm nguy cơ ung thư buồng trứng

Ăn uống thế nào để ngăn chặn và giảm nguy cơ ung thư buồng trứng?

Phụ nữ đã phẫu thuật cắt tử cung, giữ lại buồng trứng dễ mắc bệnh tim mạch

7 nguyên nhân gây đau ở buồng trứng

Phấn rôm cho trẻ - thủ phạm gây ung thư phổi, ung thư buồng trứng?

Cảnh báo vô sinh với Hội chứng buồng trứng đa nang

Hạn chế ăn thịt đỏ

Để làm rõ điều nay, không có nghĩa bạn phải loại bỏ thịt đỏ ra khỏi chế độ ăn uống hàng ngày. Đơn giản bạn chỉ cần cắt giảm lượng thịt tiêu thụ trong chế độ ăn hàng ngày. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chế độ ăn nhiều thịt đỏ có thể làm tăng đáng kể nguy cơ ung thư buồng trứng. Một nghiên cứu trên tạp chí Dinh dưỡng Hoa Kỳ cho thấy, những người có chế độ ăn thịt cao gấp đôi có khả năng bị ung thư buồng trứng so với những người ăn ít thịt và chất béo.

Uống trà

Một tách trà ấm là một trong những tiện nghi đơn giản nhất của cuộc sống. Trên thực tế cũng ít người biết rằng trà là một mẹo tiết kiệm cho cuộc sống. Nghiên cứu được tiến hành hoàn thiện đã phát hiện ra rằng các hợp chất nhất định có trong trà có thể cải thiện đáng kể sức khỏe chung của bạn và làm giảm nguy cơ ung thư buồng trứng. Những hợp chất này được gọi là flavonoid, ngoại trừ khả năng chống ung thư, nó còn tăng cường hệ miễn dịch và làm giảm viêm khắp cơ thể.

Nghiên cứu cho thấy uống 2 tách trà đen mỗi ngày có thể làm giảm trung bình 31% nguy cơ mắc ung thư buồng trứng. Trà xanh cũng là một công cụ phòng ngừa mạnh mẽ. Trong trà xanh có chứa hợp chất gọi là polyphenol. Hợp chất khác cũng được tìm thấy như epigallocatechin-3-gallate hay EGCG để ngăn chặn ung thư, bao gồm ung thư buồng trứng.

Các loại rau lá xanh

Rau xanh có hàm lượng calo thấp và chứa nhiều chất xơ. Đây là những ý tưởng có thể giúp ngăn chặn bệnh ung thư buồng trứng. Rau xanh chứa nhiều chất dinh dưỡng, cung cấp sự bảo vệ chống lại một số loại ung thư và giúp tránh khỏi bệnh tim mạch. Những loại rau thuộc họ cải chứa nhiều vitamin, chất chống oxy hóa và khoáng chất, tất cả đều giúp chống lại bệnh ung thư và góp phần bảo vệ sức khỏe toàn diện.

Một số loại rau như bắp cải, bông cải xanh có chứa hợp chất gọi là sulforaphane. Sulforaphane được biết đến với đặc tính chống ung thư của nó. Ngoài một loạt các khoáng chất thì rau bina còn chứa vitamin K, D, A, E. Rau bina cũng chứa loại chất chống ung thư là apigenin. Việc kết hợp rau bina vào chế độ ăn uống của bạn cũng làm giảm đáng kể khả năng phát triển ung thư buồng trứng. Những loại rau xanh đầy năng lượng khác chứa các đặc tính chống ung thư bao gồm rau cải xoăn, rau Arugula, mầm Brussel.

Quả thuộc họ cam quýt

Những loại trái cây như cam, chanh và bưởi đều thuộc nhóm có múi. Các giống trái cây họ cam quýt này được phát hiện có chứa hàm lượng lớn các chất flavonoid. Flavonoid là một nhóm chất dinh dưỡng có một số đặc tính chống ung thư. Các chất flavonoid tìm thấy trong trái cây họ cam quýt, đặc biệt, những chất được tìm thấy để ức chế sự tăng trưởng và hoạt động của các tế bào ung thư.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, chỉ cần tiêu thụ một ly nước cam mỗi ngày cũng có thể làm giảm tỉ lệ ung thư buồng trứng, mặc dù lượng nước sử dụng hàng ngày càng cao hơn thì hiệu quả càng rõ rệt hơn.

Nói không với đường

Không có cách nào dễ dàng để nói rằng: Bệnh ung thư và đường có liên quan đến nhau. Đường kích thích sự tăng trưởng của tế bào ung thư và cung cấp nhiên liệu cho các khối u tiếp tục phát triển. Các tế bào ung thư tiêu thụ đường nhanh gấp 10 lần bình thường so với các tế bào khỏe mạnh.

Đường cũng được tìm thấy để ngăn chặn các chức năng miễn dịch nhất định, cụ thế là thực bào. Thực bào là một phản ứng miễn dịch quan trọng, cho phép các tế bào tiêu thụ và loại bỏ các chất lạ có hại. Đường còn cung cấp môi trường acid thuận lợi cho ung thư phát triển. Ngoài ra, lượng đường hấp thụ quá mức cũng góp phần đáng kể tới việc béo phì, mà điều này làm tăng nguy cơ ung thư.

Khánh Hương ( Theo Positivemed.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp