Chuyên đề: Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh Khỏe & đẹp sau tuổi 35

Kiến thức sống khỏe

5 bước giúp giảm béo bụng mà không cần tập thể dục

Đăng bởi: Q. Tuấn27/10/2017 09:23

Health+ | Béo bụng được chứng minh là có thể gây hại cho sức khỏe, thậm chí là nguy hiểm hơn cả béo phì. Tập thể dục là cách hiệu quả nhất để bạn giảm cân và giảm béo bụng, tuy nhiên, nếu bạn không có thời gian để luyện tập, 5 bước sau đây có thể sẽ giúp bạn.

Chuyên đề : Bí quyết giảm cân

5 bước giúp giảm béo bụng mà không cần tập thể dục

Một số thói quen hàng ngày có thể giúp giảm béo bụng hiệu quả mà không cần tập thể dục

Giảm béo bụng đơn giản, hiệu quả với dưa chuột, gừng và nha đam

15 loại thực phẩm càng ăn nhiều bụng càng phẳng eo càng thon

Bí quyết để giảm béo bụng chỉ sau 2 tháng

Béo bụng nguy hiểm như thế nào?

Bước 1: Giảm lượng calorie tiêu thụ hàng ngày

Giảm lượng calorie hấp thu vào cơ thể hàng ngày sẽ giúp làm giảm cân nặng tổng thể, từ đó cũng góp phần vào làm giảm lượng chất béo xung quanh vùng bụng của bạn. Nghiên cứu cho thấy, nếu bạn tiêu thụ ít đi khoảng 250 – 1000 calories/ngày từ các loại thực phẩm, bạn có thể giảm được từ 200gr - 1kg/tuần. Để làm được điều này, bạn cần hạn chế ăn các thực phẩm giàu calorie, thay vào đó bạn có thể ăn các thực phẩm chứa ít calorie hơn và tăng cường lượng rau xanh, hoa quả tươi trong chế độ ăn của mình.

Bước 2: Bổ sung sữa vào chế độ ăn

Một nghiên cứu của Đại học Curtin ở Australia năm 2009 cho thấy, những người thực hiện chế độ ăn với 5 khẩu phần sữa/ngày (bao gồm: Sữa ít béo, phô mai và sữa chua) có khả năng giảm cân và mỡ bụng hiệu quả hơn so với những người chỉ ăn 3 khẩu phần trong vòng 12 tuần.

Bước 3: Thay thế các chất béo no bằng chất béo không bão hòa đơn

5 bước giúp giảm béo bụng mà không cần tập thể dục - Ảnh 4

Hãy ăn dầu olive thay cho bơ, ăn cá thay cho thịt bò và bơ thực vật thay cho pho mát. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh năm 2003 cho thấy, những người đàn ông thực hiện chế độ ăn sử dụng chất béo không bão hòa thay cho chất béo bão hòa đã cho thấy hiệu quả giảm béo bụng chỉ sau khoảng 4 tuần thực hiện, mà không cần tập thể dục hoặc thay đổi lượng chất béo tiêu thụ.

Bước 4: Tránh ăn chất béo chuyển hóa

Chất béo chuyển hóa (Trans) được tìm thấy nhiều trong các thực phẩm chiên rán và chế biến sẵn như: Khoai tây chiên, hành tây chiên gà viên chiên,... Tránh mua những thực phẩm có chứa dầu hoặc chất béo hydro hóa được ghi trên thành phần sản phẩm. Chất béo chuyển hóa là một trong những yếu tố khiến mỡ bụng tích tụ nhanh, ngay cả khi bạn đang thực hiện chế độ ăn kiêng, chính vì vậy nếu muốn giảm cân và mỡ bụng, bạn nên nhớ điều này.

Bước 5: Hạn chế uống rượu, bia và sản phẩm có cồn

Hạn chế uống rượu bia, bởi uống quá nhiều có thể khiến bạn phát triển “bụng bia”. Bên cạnh đó, lượng calorie dư thừa từ đồ uống có cồn cũng không có lợi cho sức khỏe, do đó, không nên uống quá 1 – 2 chén rượu/ngày.

Lời khuyên:

Viện Sức khỏe Quốc gia Hoa Kỳ khuyến cáo, lượng calorie hàng ngày đối với nam giới là 1.500 calorie và nữ giới là 1.200 calorie. Vì vậy việc cắt giảm lượng calorie hấp thu vào cơ thể hàng ngày có thể mang lại hiệu quả giảm cân tốt hơn. Tuy nhiên, bạn vẫn nên đảm bảo cung cấp đủ lượng calorie cần thiết, bởi nếu ăn quá ít có thể dẫn đến thiếu dinh dưỡng và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Quang Tuấn H+ (Theo Livestrong)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm