5 bước giúp con bạn đối phó với mụn trứng cá

Mụn trứng cá có thể ảnh hưởng tới tâm lý của trẻ vị thành niên

Video: Vì sao bạn bị mụn trứng cá nhiều hơn người khác?

Chấm dứt bế tắc vì mụn trứng cá nhờ kem thảo dược

Những điều nên làm và không nên làm khi điều trị mụn trứng cá

Trị mụn trứng cá bằng các loại mặt nạ tự nhiên

1. Đưa con bạn tới gặp bác sỹ da liễu

Có rất nhiều các sản phẩm trên thị trường được quảng cáo có tác dụng điều trị mụn trứng cá cho trẻ vị thành niên, tuy nhiên để lựa chọn được một sản phẩm phù hợp và có hiệu quả thì lại là một việc không hề dễ. Ngoài ra, mỗi người lại có các đặc điểm về da liễu khác nhau, do đó tốt nhất bạn nên đưa con tới các cơ sở y tế về da liễu để được bác sỹ kiểm tra, tuy thuộc vào tình trạng da và mụn của trẻ, bác sỹ sẽ đưa ra những phương pháp điều trị phù hợp.

2. Đừng xem thường mụn trứng cá

Rất nhiều phụ huynh thường cho rằng, mụn trứng cá là một điều rất bình thường và không cần quá lo lắng. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã cho thấy, mụn trứng cá có thể gây ảnh hưởng tới lòng tự trọng của trẻ, và đối với lứa tuổi "teen" thì những tác động về tâm lý có thể dẫn tới nhiều hậu quả nghiêm trọng. Vì vậy, đừng nên xem thường mụn trứng cá và cố gắng giúp con của bạn tìm ra giải pháp để đối phó với nó.

3. Nó không liên quan đến việc vệ sinh kém hãy các thói quen khác

Mụn trứng cá ở tuổi dậy thì được kích thích bởi sự mất cân bằng nội tiết và quá trình sản xuất dầu quá mức. Do đó, đừng đổ lỗi cho việc trẻ đang vệ sinh kém hoặc do thói quen ăn uống, thay vào đó, hãy khuyến khích trẻ có một quy trình chăm sóc da phù hợp bao gồm cả việc rửa mặt 2 lần/ngày. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, rửa mặt quá nhiều cũng có thể khiến mụn trứng cá trở nên trầm trọng.

4. Nói với con rằng đây là một tình trạng phổ biến

Trẻ có thể cảm thấy tự ti khi có mụn trứng cá, tuy nhiên điều quan trọng là chúng cần hiểu rằng, mụn trứng cá là tình trạng xảy ra phổ biến ở tuổi vị thành niên và bạn nên giúp con hiểu ra điều này.

5. Hãy nhắc trẻ kiên nhẫn và suy nghĩ tích cực

Việc điều trị mụn trứng cá sẽ cần có thời gian và sự kiên nhẫn để tìm ra đúng phác đồ, bạn hãy khuyến khích trẻ giữ nguyên chế độ chăm sóc da. Tuy nhiên, hình thức bên ngoài có thể ảnh hưởng lớn tới tâm lý của trẻ vị thành niên, nhưng hãy cố gắng giúp con có những suy nghĩ đúng và tích cực.

Quang Tuấn H+ (Theo Health24)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu