Video: 5 bộ phận "vô dụng" nhất trên cơ thể con người

Cơ thể con người trải qua quá trình tiến hóa lâu dài (Ảnh minh họa)

"Tiến hóa ngược" khiến người đi như vượn

Video: Tình yêu ảnh hưởng thế nào đến cơ thể con người?

Video: Những sự thật khiến bạn "mắt chữ A miệng chữ O" về cơ thể con người

Video: Tròn mắt trước những sự thật khó tin về cơ thể con người

1. Xương đuôi

Đuôi có tác dụng tạo sự cân bằng và giúp di chuyển dễ dàng cho người tiền sử 4 chân. Nhưng khi con người học cách đi thằng bằng 2 chân, duôi dần dần co lại. Có thể thấy dấu vết của đuôi rõ nhất ở trong bào thai. Khi sinh ra, đuôi chỉ còn là mẫu xương nhọn nằm ở cuối xương sống.

2. Răng khôn

Răng khôn bắt đầu mất tác dụng từ khi con người biết trồng trọt. Khoảng 12.000 năm trước, con người bắt đầu ăn thực phẩm mềm, được nấu chín. Thức ăn mềm giúp cơ hàm không phải làm việc nhiều như khi ăn đồ ăn cứng. Điều này dần dần khiến quai hàm nhỏ lại và răng khôn không còn đủ chỗ để mọc.

3. Ruột thừa

Charles Darwin là người đầu tiên phát hiện ra ruột thừa không có chức năng tiêu hóa. Nó đã từng có tác dụng với tổ tiên trước đây của chúng ta, những người ăn thực vật. Ngày nay, ruột thừa vẫn giúp động vật ăn thực vật tiêu hóa thức ăn nhưng nó không còn là bột phận tiêu hóa trong cơ thể con người nữa.

4. Cơ tai

Cơ tai giúp tổ tiên chúng ta và các loài động vật khác xác định con mồi hoặc kẻ thù. Tuy nhiên quá trình tiến hóa đã khiến con người mất đi khả năng này. Một số trường hợp hiếm gặp cũng chỉ có thể nhúc nhích đôi tai.

5. Cơ dựng lông

Cơ này tồn tại khi con người còn có nhiều lông trước đây. Chúng sẽ dựng lông lên hoặc xù lông lên để giữ ấm cơ thể hoặc giúp cơ thể trông to lớn hơn để hù dọa kẻ thù. Ngày nay, chúng ta chỉ có thể thấy chúng mỗi khi nổi da gà.

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp