5 “bí kíp” tuyệt vời giúp mẹ bầu thư giãn

Tâm lý mẹ bầu có thể ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi

Những gì mẹ ăn = Sức khỏe tương lai của bé

Chế độ dinh dưỡng bà bầu ở 3 tháng giữa thai kỳ

Đối phó với thay đổi tâm lý khi mang thai

Bà bầu dùng quá liều omega có bị động thai không?

1. Thiền

Các bài tập thiền mang lại rất nhiều lợi ích cho phụ nữ mang thai. Nó giúp bạn được thư giãn, cải thiện tâm trạng và gạt bỏ đi những suy nghĩ tiêu cực trong đầu.

2. Đọc sách

Đọc sách là một trong những lựa chọn nhẹ nhàng và tuyệt vời cho phụ nữ có thai. Bạn có thể lựa chọn các cuốn sách về cách nuôi dạy con, cách chăm sóc con hay những cuốn sách mà bạn yêu thích giúp bạn cảm thấy vui vẻ và thoải mái hơn. Ngoài ra, đọc sách cũng là một việc làm tích cực giúp bạn thư giãn trước khi đi ngủ.

3. Tránh xa những người tiêu cực

Suy nghĩ và cảm xúc của những người xung quanh có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn. Do vậy, tốt nhất bạn nên tránh xa hoặc giữ khoảng cách với những người có những suy nghĩ hoài nghi và tiêu cực về cuộc sống. Tiếp xúc với những người vui vẻ, lạc quan sẽ khiến bạn cảm thấy vui hơn và tâm trạng được thoải mái hơn.

4. Rèn luyện tâm trí của bạn

Những tiêu cực trong con người bạn chủ yếu là do những suy nghĩ không tích cực gây nên. Để thay đổi điều này, bạn có thể tự rèn luyện bản thân mình để trở thành người có nhiều suy nghĩ tích cực hơn. Mặc dù, đây không phải là một điều dễ dàng và có thể cần một thời gian dài để tập luyện. Tuy nhiên, nếu bạn thực quyết tâm và kiên trì thì nó có thể đem lại cho bạn nhiều kết quả bất ngờ. Bạn sẽ có được trạng thái luôn tích cực ngay cả sau khi bạn đã sinh em bé.

5. Tâm sự, chia sẻ

Thay vì việc bạn cố gắng kìm nén những cảm xúc và suy nghĩ tiêu cực cho riêng mình, thì tốt hơn hết bạn hãy chủ động tâm sự, chia sẻ những suy nghĩ hay lo lắng đó với người thân, bạn bè và đặc biệt là chồng của bạn. Điều này không chỉ giúp bạn thoát khỏi những tiêu cực mà còn tránh được những ảnh hưởng không tốt tới thai nhi.

Quang Tuấn H+ (Theo Magforwomen)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp