5 bài tập giúp phụ nữ săn chắc cơ thể

Cơ thể phụ nữ sẽ gọn gàng và săn chắc hơn nhờ 5 bài tập thể dục này

6 đồ ăn nên tránh sau khi tập Gym giảm cân

Tập thể dục làm giảm nguy cơ phát triển sỏi mật

Tập thể dục lưỡi: Giảm ngáy trong vòng 7 ngày

Mỗi ngày tập thể dục bao nhiêu là đủ?

1. Goblet Squat

Squat là động tác được biết đến từ lâu đời và là động tác nổi tiếng nhất trong tập thể hình, nó được gọi là vua của các bài tập tạ. Động tác này giúp mông, gân kheo, đầu gối hoạt động, tạo lực và sức mạnh bên trong cho đôi chân.

Cách tập: Hai chân rộng bằng vai, đứng thẳng người tự nhiên, giữ một quả tạ ở ngực, sau đó hạ từ từ đầu gối xuống, tạm dừng 2 giây ở phía dưới, sau đó trở về trạng thái ban đầu.

Động tác Goblet Squat giúp săn chắc cơ đùi

2. Resistance-Band Lat Pulldown

Bài tập kéo dây này giúp săn chắc cơ tay, cánh tay. Đầu tiên bạn quỳ trên sàn, vị trí người thẳng, cánh tay nên tạo với sàn một góc 45độ. Sau đó kéo dây với cơ bắp về phía ngực, tạm dừng 2 giây sau đó di chuyển về vị trí ban đầu.

Bài tập giúp cơ bả vai, cánh tay trở nên săn, gọn

3. Dumbbell Chest Fly

Để giữ cho cơ thể cân bằng, đây là động tác giúp phần trên cơ thể trở nên mạnh mẽ. Động tác này giúp cải thiện chức năng kéo và đẩy của cơ ngực, đồng thời tăng cường cơ cho cánh tay, giúp ngực, vai, bắp tay và khu vực đường viền cổ áo trở nên săn chắc. Đầu tiên bạn nằm trên sàn, lưng thẳng, đầu gối gấp.

Cách tập: Nằm xuống sàn, 2 tay cầm tạ từ từ mở rộng ra ngoài đến khi chạm sàn, dừng lại 2 giây rồi di chuyển nhanh về tư thế ban đầu.

Động tác này giúp ngực, bả vai, bắp tay và vùng đường viền cổ áo săn chắc lại

4. Deadlift

Các bài tập Deadlift là những chuyển động phức tạp nhất nhưng đem lại nhiều lợi ích. Nó giúp săn chắc các cơ bắp chính ở phần dưới cơ thể của bạn từ eo trở xuống. Nó đặc biệt tốt cho phụ nữ vì tác động mạnh vào gân kheo, mông, tăng cường trao đổi chất cơ bản, hỗ trợ thêm cho khung xương chậu.

Cách tập: Hai chân đứng rộng bằng vai thật thoải mái. Uốn cong ở thắt lưng, 2 tay cầm 1 tạ hoặc 1 cặp tạ hoặc gậy dài, hạ tạ và trùng chân xuống sao cho đùi và chân vuông góc (như hình). Tạm dừng ở vị trí đó 2 giây, sau đó trở lại vị trí ban đầu.

Động tác hỗ trợ cho vùng xương chậu, đồng thời làm săn chắc cơ đùi, mông

5. Barbell Press Overhead

Động tác Barbell này tập trung vào các cơ bắp khu vục cơ delta, giúp săn chắc các cơ quan phần trên cơ thể. Đầu tiên bạn đứng thẳng thoải mái, chân rộng bằng vai. Giữ 1 tạ bằng 2 tay, lòng bàn tay hướng ra ngoài và để tạ ở vị trí trước ngực. Thực hiện đẩy tạ qua vai, qua đầu, tạm dừng 2 giây ở vị trí thẳng tay, rồi trở lại vị trí tạ trước ngực. Tiếp tục lặp lại động tác.

Bài tập hỗ trợ săn chắc các cơ delta, ngực và phần trên cơ thể.

Chúc bạn thành công!

Ngọc Hoa H+ (Livestrong)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp