4 tuổi đã phải phẫu thuật cắt bỏ 3/4 dạ dày

Rishi Khatau được cho là người trẻ tuổi nhất trên thế giới phải trải qua ca phẫu thuật để giảm cân. Sau 6 tháng, cậu bé này đã giảm được 13kg.


Rishi mắc chứng béo phì vì cơ thể không thể đốt cháy calo

Cân nặng ban đầu của cậu bé 4 tuổi này 44kg. Rishiphải mặc áo sơ mi kích thước của người trưởng thành và quần có chiều dài 92cm.

Khiphẫu thuật, các bác sĩ đãcắt bỏ 3/4 dạ dày của cậu bé. Được biết ca phẫu thuật tốn khoảng 5.000 đô la này đượcthực hiện sau khi Rishi không thể tuân thủ chế độ ăn kiêng và luyện tập thể thao.

Cha của cậu bé - anh Dipen người kinh doanh dệt may cho hay: "Chúng tôi không còn cách nào khác để bảo vệ con trai mình. Nó đang chết từ từ và phẫu thuật là cơ hội cuối cùng".

Khi vấn đề cân nặng chạm đến đỉnh điểm, Rishibuộc phải đến trường bằng xe bus chứ không thể đi bộ.

4 tuổi đã phải phẫu thuật cắt bỏ 3/4 dạ dày - 2

Cậu bé phải mặc quần áo theo kích thước người lớn

Sinh ra với cân nặng chỉ là 1,6kg nhưng cậu bé đã gặp hội chứng Prader-Willi Syndrome - cơ thể không thể đốt cháy calo nạp vào. Rishiđã bị ép phải thực hiện chế độ ăn uống nghiêm ngặt chỉ có súp, nước trái cây. Gia đình cũng bắt cậu bé phải đạp xe, chơi đùa thật nhiều cùng bạn bè.

Mẹ của Rishi - cô Khatau, đến từ Kolkata, Ấn Độcho hay: "Tôi không nghĩ phải cấm cho con trai ăn. Rishiđã cầu xin và muốn được ăn nhiều hơn. Nó không bao giờ cảm thấy hài lòng với bữa ăn của mình".

4 tuổi đã phải phẫu thuật cắt bỏ 3/4 dạ dày - 3

Sau phẫu thuật cậu bé đã phát triển bình thường hơn

Ông bố 39 tuổicòn tiết lộ: "Sau ca phẫu thuật chúng tôi đã nhìn thấy sự thay đổi đáng kể trong giấc ngủ của Rishi. Nó khiến tôi hạnh phúc khi con trai mình đang dần trở lại cuộc sống bình thường".

nhattd
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn