4 thực phẩm tự nhiên giúp làm giảm cholesterol hiệu quả

Cholesterol cao là một trong những nguyên nhân chính gây bệnh tim mạch

Những thói quen có thể làm tăng cholesterol trong máu

TPCN LIPIDCLEANZ - Dùng cho người bị rối loạn lipid máu

Bệnh rung nhĩ và cholesterol cao có mối liên hệ như thế nào?

Tránh xa những thực phẩm gây tăng cholesterol

Các loại đậu: Đậu đen, đậu pinto, đậu đỏ, đậu trắng, đậu lăng - tất cả đều là nguồn cung cấp tuyệt vời của chất xơ hòa tan. Trong khi đó, chất xơ hòa tan lại có khả năng làm giảm cholesterol trong máu bằng cách thúc đẩy acid mật đi qua đường tiêu hóa nhanh hơn, từ đó lấy đi bớt cholesterol máu.Các loại đậu: Đậu đen, đậu pinto, đậu đỏ, đậu trắng, đậu lăng đều chứa chất xơ hòa tan có khả năng làm giảm cholesterol trong máu bằng cách thúc đẩy acid mật đi qua đường tiêu hóa nhanh hơn, từ đó lấy đi bớt cholesterol trong máu. Bạn chỉ cần ăn khoảng 1/2 bát đậu cũng có thể cung cấp 5 - 10gr chất xơ.

Yến mạch: Tất cả các loại ngũ cốc nguyên hạt đều có chứa một loại chất xơ đặc biệt, gọi là beta-glucan. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, việc tiêu thụ beta-glucan có thể giúp làm giảm mức cholesterol xấu (LDL) trong mạch máu, thậm chí có thể lên tới 7%.Yến mạch: Tất cả các loại ngũ cốc nguyên hạt đều có chứa một loại chất xơ đặc biệt, gọi là beta-glucan. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, việc tiêu thụ beta-glucan có thể giúp làm giảm mức cholesterol xấu (LDL) trong mạch máu, thậm chí có thể lên tới 7%.

Trà xanh: Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, uống trà xanh mỗi ngày là một trong những biện pháp hiệu quả và đơn giản nhất để hạ cholesterol. Nếu bạn không thích hương vị của trà xanh, hãy thử cho thêm một chút nước chanh tươi, nó sẽ làm giảm đi mùi, vị chát của trà và giúp bạn dễ uống hơnTrà xanh: Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, uống trà xanh mỗi ngày là một trong những biện pháp hiệu quả và đơn giản nhất để hạ cholesterol. Nếu bạn không thích hương vị của trà xanh, hãy thử cho thêm một chút nước chanh tươi để làm giảm đi mùi, vị chát của trà và giúp bạn dễ uống hơn.

Quả hạch: Là nguồn cung cấp dồi dào các loại chất xơ, chất béo lành mạnh, protein, vitamin và khoáng chất... rất tốt cho sức khỏe. Chính vì vậy, ăn cách loại quả hạch cũng là một cách giúp làm giảm cholesterol hiệu quả.Các loại hạt: Là nguồn cung cấp dồi dào các loại chất xơ, chất béo lành mạnh, protein, vitamin và khoáng chất... rất tốt cho sức khỏe. Chính vì vậy, ăn các loại hạt cũng là một cách giúp làm giảm cholesterol hiệu quả.

Quang Tuấn H+ (Theo Menshealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng