4 thực phẩm giúp gia tăng quá trình trao đổi chất, giảm cân an toàn

Uống cà phê nguyên chất có thể giúp bạn giảm cân

Giảm cân tốt hơn nhờ ăn dâu

Tuyệt thực để giảm cân có an toàn không?

10 chế độ ăn kiêng, giảm cân tốt nhất 2016

6 mẹo giúp bạn giảm cân dễ dàng hơn

Chuyển hóa là quá trình chuyển đổi thức ăn thành năng lượng để cơ thể có thể sử dụng. Lượng calorie cần thiết cho các hoạt động thở, lưu thông máu và tăng trưởng tế bào trong cơ thể được gọi là tỷ lệ trao đổi chất cơ bản (BMR), chiếm khoảng 70% lượng calorie tiêu thụ hàng ngày của con người. Tỷ lệ trao đổi chất cơ bản sẽ khác nhau ở mỗi cá nhân, do yếu tố giới tính, tuổi tác, di truyền và tầm vóc cơ thể. 

Ví dụ, những người có cơ bắp nhiều hơn hoặc lớn hơn cần có tỷ lệ trao đổi chất cơ bản cao hơn để duy trì một trọng lượng khỏe mạnh. 30% lượng calorie còn lại bị đốt cháy thông qua hiệu ứng nhiệt của thực phẩm, trong đó bao gồm các hoạt động thể chất, quá trình tiêu hóa, hấp thụ và vận chuyển thức ăn.

Để thúc đẩy quá trình trao đổi chất, chúng ta cần những thực phẩm giúp cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng để xử lý và lưu trữ calorie. Nhiều người ăn kiêng tin rằng giảm lượng calorie là chìa khóa để giảm cân. Tuy nhiên, trên thực tế, cơ thể rất dễ thích nghi, sẽ làm chậm tốc độ chuyển hóa để bù đắp cho sự sụt giảm lượng calorie. Muốn giảm cân tốt nhất, bạn cần sử dụng những thực phẩm đòi hỏi cơ thể phải mất nhiều năng lượng hơn để xử lý.

Gạo lứt

Cơ thể cần tiêu hao rất nhiều năng lượng để chuyển hóa thực phẩm giàu chất xơ như gạo lứt hơn là thực phẩm giàu carbohydrate tinh chế như gạo trắng, bánh mì trắng... Gạo lứt chứa cả chất xơ không hòa tan, có khả năng làm chậm sự hấp thu carbohydrate.

Cà phê

Uống cà phê có thể giúp bạn giảm cân. Nhiều nghiên cứu cho thấy sau khi uống cà phê nguyên chất (có hàm lượng cao caffeine), cả những người bị thừa cân/béo phì và những người có trọng lượng trung bình đã gia tăng tỷ lệ trao đổi chất. Thật không may, cơ thể chúng ta sẽ quen dần với caffeine, vì vậy tác dụng giảm cân lâu dài của cà phê không thực sự đảm bảo.

Nước tăng lực

Những đồ uống giàu năng lượng và đường không tốt cho sức khỏe. Nhưng caffeine và taurine trong loại nước này có thể giúp tăng tốc độ trao đổi chất và làm tiêu hao chất béo. Nghiên cứu chỉ ra rằng, sau khi tiêu thụ caffeine, tỷ lệ trao đổi chất ở những người tham gia nghiên cứu tăng từ 3 - 11%. Tuy nhiên, tương tự như cà phê, tỷ lệ trao đổi chất sẽ giảm bớt theo thời gian khi cơ thể thích nghi với hàm lượng caffeine hiện tại.

Gừng

Gừng có thể làm giảm mức độ cholesterol "xấu" LDL, hoạt động như một chất chống viêm và có thể giúp thúc đẩy sự trao đổi chất. Kết quả một số nghiên cứu phát hiện, những người đàn ông sẽ đốt cháy nhiều calorie hơn nếu họ uống một ly trà gừng trong bữa ăn sáng.

M. Hiếu H+ (Theo Foxnews)

Gợi ý sản phẩm giúp giảm cân: Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab

Là sự kết hợp của Sinetrol, L-carnitine fumarat và coenzym Q10, Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab giúp hạ triglycerides máu, tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
M. Hiếu H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp