4 sai lầm khiến bạn già hơn tuổi, da nhăn nheo, lão hóa nhanh

Làm thế nào để ngăn ngừa lão hóa da?

10 dấu hiệu trên mặt tiết lộ sức khỏe đang có vấn đề

13 loại trà giúp da sáng, mềm mịn, không viêm ngứa

Cẩm nang chăm sóc da: Giảm nếp nhăn bằng huyết thanh tự chế từ tinh dầu

Những loại thực phẩm gây mụn, nếp nhăn và lão hóa nhanh

Dù bạn đã cố gắng nghỉ ngơi đầy đủ, dùng kem chống nắng có chứa SPF để tránh tác hại từ ánh nắng mặt trời và bôi kem chống lão hóa trước khi đi ngủ nhưng làn da của bạn vẫn lão hóa "nhanh không phanh"? Có thể những lý do dưới đây chính là thủ phạm. 

1. Úp mặt xuống giường khi ngủ

"Lực hấp dẫn sẽ chiến thắng khi chúng ta úp mặt xuống khi ngủ", bác sỹ Patel giải thích. Các hiệu ứng tức thì như mặt sưng, mí mắt bị sưng - là do lực hấp dẫn kéo chất lỏng xuống. Theo thời gian, thường xuyên úp mặt khi ngủ sẽ làm mất collagen trên da nhanh hơn. 

Nếu không muốn da nhăn nheo, lão hóa nhanh, thì đừng úp mặt xuống giường khi ngủ

Bác sỹ Patel khuyên, nếu bạn không muốn già đi nhanh chóng thì đừng úp mặt xuống giường khi ngủ. Hãy cố gắng nằm thẳng lưng khi ngủ để làm giảm ảnh hưởng của trọng lực lên khuôn mặt. 

2. Không rửa mặt

Rửa mặt trước khi đi ngủ là việc cần thiết để loại bỏ bụi bẩn, mồ hôi và các sản phẩm trang điểm trên gương mặt. "Nếu bạn ra nhiều mồ hôi hoặc bạn có trang điểm, các lỗ chân lông bị tắc sẽ gây mụn trứng cá" , bác sỹ Patel giải thích.  

"Nếu bạn có làn da nhờn, khuôn mặt dễ bị bóng dầu". Bác sỹ Patel khuyến cáo nên sử dụng một sản phẩm tẩy tế bào chết để làm sạch da và các lỗ chân lông. Có như vậy, khi bạn ngủ, da sẽ được tái tạo và phục hồi.

3. Dùng quá nhiều sản phẩm chăm sóc da

Nếu bạn sử dụng nhiều sản phẩm chăm sóc da khác nhau và không chắc chắn về việc sử dụng chính xác từng sản phẩm, điều này có thể thực sự gây hại cho làn da của bạn. 

Ví dụ, các sản phẩm có chứa retinol được sử dụng để ngăn ngừa nếp nhăn, và khi dùng chung với các sản phẩm chứa benzoyl peroxide để trị mụn trứng cá có thể gây khô da và tăng cường kích ứng da. Theo bác sỹ Patel, khi da khô và bị kích ứng, sẽ dễ bị ửng đỏ và viêm, làm các nếp nhăn xuất hiện rõ ràng hơn. 

Bạn chỉ nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da mà bạn đã quen dùng và dùng loại phù hợp với loại da của mình. 

4. Không uống đủ nước

"Nước là một thành phần quan trọng của da và các cấu trúc bên dưới da", bác sỹ Patel giải thích. Khi bạn bị mất nước, da không còn căng mịn và đàn hồi tốt nữa. Mất nước khiến da khô, nhăn nheo hơn. Mất nước cũng làm mất độ đàn hồi của da. 
Bác sỹ Patel khuyên, nên uống ít nhất 6 ly nước mỗi ngày để da đẹp hơn. 

Anh Nguyễn H+ (Theo womenshealth)

Gợi ý kem dưỡng da chiết xuất từ các thảo dược tự nhiên, cung cấp collagen và elastin, giúp nuôi dưỡng làn da sáng hồng tự nhiên

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp