4 sai lầm khi quan hệ dễ dẫn đến vô sinh

"Yêu" quá nhiều cũng dẫn đến vô sinh

Hiếm muộn vô sinh chỉ vì "vùng kín" ngứa, có dịch tiết bất thường

Làm gì khi vợ khó mang thai sau phẫu thuật u nang buồng trứng?

Nghi ngờ vô sinh nên đi khám ở đâu?

Tử cung lạnh có mang thai được không?

Quá chén với bạn bè có bị vô sinh?

Làm "chuyện ấy" quá thường xuyên 

Làm "chuyện ấy" nhiều cũng dễ khiến bạn hiếm muộn vô sinh

Theo các chuyên gia, mỗi lần nam giới xuất tinh sẽ giải phóng tinh trùng kèm theo một lượng lớn vitamin, khoáng chất, protein, kẽm và những chất kèm giúp tinh binh sống sót trong môi trường acid âm đạo. Quan hệ tình dục quá nhiều khiến cơ thể mệt mỏi, tinh khí suy hao, khí huyết hư tổn… Điều này cũng khiến lượng tinh binh giảm sút cả về số lượng lẫn chất lượng.

Bên cạnh đó, việc bị cọ xát liên tục ở vùng kín có thể ảnh hưởng xấu tới “cô bé” và “cậu bé”, đồng thời làm tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa, viêm nhiễm cơ quan sinh dục. Nếu không được chữa trị kịp thời, viêm nhiễm lây lan sâu gây nên những hậu quả vô cùng nghiêm trọng đối với sức khỏe sinh sản, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh.

Dùng gel bôi trơn

Gel bôi trơn gây kích ứng, bỏng rát

Gel bôi trơn được coi là giải pháp hữu hiệu để tăng hưng phấn trong trường hợp vùng kín bị “khô hạn” quá mức. Nhưng nếu lạm dụng sẽ không chỉ gây hại cho tinh binh mà còn ảnh hưởng đến khu vực nhạy cảm của người phụ nữ. Việc lạm dụng gel bôi trơn có chứa hormone sẽ gây một số tác dụng phụ như khiến cơ chế tự bôi trơn của “cô bé” tê liệt hoặc gây kích thích, bỏng rát, tạo ra nhiều bệnh lý như rối loạn nội tiết gây teo buồng trứng, viêm nhiễm vùng kín nên khó mang thai.

Thành phần nhớt dính trong gel bôi trơn sẽ ảnh hưởng đến sự vận động của tinh trùng, làm cho tinh trùng khó bơi đến gặp trứng nên rất khó gặp trứng để thụ thai. 

Làm "chuyện ấy" quá lâu, không xuất tinh

Quan hệ mãi mà không xuất tinh nên đi khám ngay

Quan hệ tình dục lâu, cố nín nhịn không xuất tinh dễ khiến tinh dịch chảy ngược vào trong. Cụ thể, chúng sẽ đi lên trên và chui vào bàng quang, hình thành xuất tinh ngược chiều, lâu dần hình thành phản xạ có điều kiện, dẫn đến vô sinh.

Sự ma sát của “cậu nhỏ” trên thành âm đạo quá lâu sẽ làm chất bôi trơn ít đi và có thể gây ra những vết trầy xước nhỏ trong các mô ở âm đạo dễ dẫn đến viêm âm đạo, tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn.

Không quan tâm đến "tình dục an toàn"

Quan hệ không an toàn dễ mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục

Quan hệ tình dục bừa bãi, không vệ sinh sạch sẽ hay mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như: Sùi mào gà, giang mai đều ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bạn. Có thai ngoài ý muốn phải phá thai cũng là nguyên nhân làm tổn thương tử cung, dẫn đến vô sinh thứ phát.

Để tăng khả năng thụ thai tự nhiên, ngoài việc điều chỉnh việc quan hệ, các cặp vợ chồng cũng nên bổ sung thêm các dưỡng chất từ các sản phẩm thực phẩm chức năng giúp tăng cường số lượng và chất lượng tinh trùng, tăng chất lượng trứng...

Sơn Dương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn