4 nguyên nhân gây ngứa, rát âm đạo, bạn không nên bỏ qua

Ngứa âm đạo là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ

5 tip để ái ân nồng say dù bị khô âm đạo

Đây là những nguyên nhân hàng đầu gây ra đau âm đạo

Những vấn đề về âm đạo cảnh báo sức khỏe

Rửa vùng kín bằng nước muối có hết ngứa ngáy, viêm nhiễm?

Nhiễm trùng

Nguyên nhân phổ biến nhất gây ra đau rát âm đạo là nhiễm khuẩn, điển hình như: Bệnh nấm âm đạo, hoặc nhiễm khuẩn âm đạo do vi khuẩn. Các triệu chứng khi bị nhiễm trùng âm đạo bao gồm: Xuất huyết trắng, mùi khó chịu, đau rát, hoặc ngứa khi quan hệ tình dục và đi tiểu. Bệnh có thể được lây truyền qua đường tình dục và các bác sỹ thường khuyến cáo bệnh nhân không nên tự ý sử dụng các biện pháp điều trị, vì điều này có thể khiến bệnh trở nên tồi tệ hơn, nếu điều trị không đúng cách.

Kích ứng từ yếu tố bên ngoài

Không tắm sau khi tập thể dục, hoặc mặc quần áo tập thể dục trong thời gian dài cũng có thể là thủ phạm gây ra sự khó chịu cho "cô bé". TS. Dweck nói rằng, phụ nữ nên tắm, rửa sạch sẽ vùng kín sau khi tập thể dục, tránh sử dụng các loại khăn lau âm đạo, hoặc thuốc xịt, vì chúng có thể làm âm đạo bị thay đổi độ PH, gây ra viêm nhiễm và bỏng rát. Ngoài ra, các sản phẩm vệ sinh, tẩy rửa có mùi thơm cũng không nên dùng, vì chúng cũng có thể gây biến đổi độ PH của vùng kín.

Thay đổi nội tiết

Ngoài các yếu tố từ bên ngoài thì sự thay đổi của hormone bên trong cơ thể cũng có thể dẫn tới khô âm đạo và gây ra nhiều khó chịu. TS. Dweck cho biết: "Nguyên nhân của điều này có thể là do quá trình mang thai, mãn kinh, tiền mãn kinh và sử dụng thuốc tránh thai...

Các vấn đề về da liễu

Một số vấn đề về da liễu như: Bệnh chàm, hoặc vẩy nến cũng có thể gây kích ứng da, nếu không được điều trị, bệnh có thể lan tới âm đạo và gây ra ngứa, đau rát. Do dó, phụ nữ bị mắc các bệnh này nên đi khám da liễu và phụ khoa định kỳ.

Quang Tuấn H+ (Theo DailyMail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa