4 món ngon bồi bổ sức khoẻ khi trời nồm

Món đuôi lợn hầm thuốc bắc rất tốt để phục hồi sức khoẻ cho người bị suy nhược, cần được bồi bổ

7 loại thực phẩm không nên ăn cùng thịt gà

Thực phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ khi giao mùa

12 loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C hơn cam

6 nhóm thực phẩm bà bầu cần ăn

Gà tần

Món gà tần bổ dưỡng phù hợp với mọi thành viên trong gia đình và cũng không khó thực hiện. Một tháng bạn cũng chỉ nên ăn 2 lần để đổi vị, giúp mọi người ăn ngon miệng hơn. Những người sức khoẻ suy yếu hoặc vừa ốm dậy có thể tăng cường ăn món này sẽ nhanh chóng phục hồi thể trạng.

Có thể tần gà với thuốc bắc và rau ngải cứu hoặc tần gà với riêng thuốc bắc cũng đều rất thơm ngon.

Để làm món gà tần thuốc bắc và rau ngải cứu, bạn cần chuẩn bị một con gà nhỏ hoặc thịt gà  (khoảng 500gr), một nắm lá ngải cứu, một gói gia vị tần gà. Nếu không muốn sử dụng gói gia vị này, bạn có thể ra hiệu thuốc bắc để mua.

Cách làm: Gà sau khi sơ chế, làm sạch, cho vào nồi hầm cùng những vị thuốc bắc đã chuẩn bị. Sau đó thêm chút bột canh, tiêu, bột ngọt rồi phủ lớp ngải cứu lên trên. Đặt nồi hầm gà vào một cái xoong lớn, hầm cách thuỷ trong khoảng 2 giờ là chín mềm.

Canh gà nấm hương

Canh gà nấm hương ăn rất ngọt, có hương thơm của nấm, vị ngọt thanh của gà và rau củ, lại rất bổ dưỡng. Món ăn này rất phù hợp với tiết trời chuyển mùa.

Nguyên liệu: Đùi gà hoặc cánh gà, 10gr kỉ tử, 20gr nấm hương, ½ cây súp lơ xanh, 1 củ cà rốt.

Cách làm: Làm sạch gà, rửa sạch kỉ tử, nấm hương, rau củ. Ướp gà với gia vị, sau đó cho vào xào cùng nấm hương, cho thêm nước, kỉ tử, cà rốt và súp lơ vào nấu chín, vừa ăn.

Đuôi lợn hầm thuốc bắc

Món đuôi lợn hầm thuốc bắc rất tốt cho những người cơ thể suy nhược, đặc biệt là phụ nữ mang thai cần khoẻ mạnh.

Nguyên liệu: Đuôi lợn 500gr; Táo đỏ, táo đen 10gr; Hoàng sơn 10gr; Bách hợp, thảo quả, kỷ tử mỗi thứ 10gr; Quy đầu, xuyên khu, nhãn nhục, thục địa 10gr; Cà rốt, muối, đường, hạt nêm.

Cách làm: Tương tự cách làm canh gà nấm hương, tuy nhiên, món đuôi lợn hầm thuốc bắc phải ninh đến khi thịt chín mềm mới ngon. 

Dạ dày hầm hạt sen

Hạt sen có chứa các chất dinh dưỡng, là thức ăn bổ dưỡng tâm, ích thận, kiện tỳ, những người lao động trí óc quá căng thẳng, tâm thần bất ổn, hay sợ sệt, hay quên. Món dạ dày hầm hạt sen vừa bổ dưỡng lại vừa lạ miệng, ăn nóng khi trời se lạnh rất ngon. 

Nguyên liệu: 1 cái dạ dày lợn, 100gr hạt sen khô, 1/2 củ gừng tươi, 2 thìa cà phê rượu gạo, 400ml nước lạnh, gia vị vừa đủ.

Cách làm: Dạ dày làm sạch, rửa lại bằng rượu và gừng để khử mùi hôi. Thái dạ dày thành miếng vừa ăn, ướp bột canh, mắm, tiêu khoảng 30 phút cho ngấm, sau đó đem xào qua cho dạ dày săn lại mới thêm nước vào hầm cùng hạt sen cho đến khi hạt sen chín mềm là được. 

Đông Nhân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp