4 lý do vì sao bạn nên ăn đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe

Vén màn bí mật của đậu Hà Lan - loại hạt "nhỏ nhưng có võ"

7 lý do vì sao nên sử dụng dầu hạt phỉ để chăm sóc da

Dầu hạnh nhân tốt cho làn da của bạn như thế nào?

Dầu hạt óc chó có gì tốt mà được nhiều người ưa thích?

Dưới đây là 4 lý do bạn nên ăn đậu Hà Lan theo bà Jackie Lynch:

1. Giúp xương chắc khỏe

Đậu Hà Lan là một nguồn cung cấp rất giàu vitamin K, với hàm lượng lên tới 41,44mcg/bát. Trong khi đó, cơ thể chúng ta cần vitamin K để sản xuất osteocalcin - một protein có vai trò quan trọng trong cấu trúc của xương, giúp gắn kết calci và giúp xương phát triển.

2. Tăng cường miễn dịch

Đậu Hà Lan cũng chứa nhiều vitamin C, E, kẽm và các hợp chất chống oxy hóa gọi là polyphenol... có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch, do đó giúp bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh nhiễm trùng và các tác nhân gây hại từ bên ngoài.

3. Tốt cho tim mạch

Ăn đậu Hà Lan thường xuyên có thể giúp làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tim mạch

Hàm lượng cao acid béo omega-3 trong đậu Hà Lan có khả năng hỗ trợ hoạt động của các mạch máu trong cơ thể và làm giảm nguy cơ hình thành cục máu đông. Ngoài ra, thực phẩm này cũng rất giàu vitamin B - một vi chất đóng vai trò quan trọng trong việc điều hòa nồng độ homocysteine, acid amin đã được chứng minh có liên quan tới nguy cơ phát triển bệnh tim mạch.

4. Kiểm soát đường huyết

Không chỉ giàu protein, đậu Hà Lan cũng là một nguồn chất xơ dồi dào, vì vậy thêm loại đậu này vào chế độ ăn hàng ngày là một cách tuyệt vời để giúp duy trì lượng đường trong máu được ổn định.

Cách ăn đậu Hà Lan lành mạnh

Thay vì đun sôi đậu trong một nồi nước lớn, bạn hãy thử cho chúng vào đun với chỉ 3 muỗng canh nước trong khoảng 3 phút. Việc tiếp xúc tối thiểu với nước trong khoảng thời gian ngắn có thể giúp giữ được các vitamin tan trong nước như: Vitamin B và C.

Sau đó, bạn có thể trộn đậu vào một số món ăn như: Salad hay món xào... để làm tăng hương vị.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng