4 lưu ý lựa chọn thực phẩm cho bệnh nhân đái tháo đường

Lựa chọn thực phẩm lành mạnh giúp bệnh nhân đái tháo đường ổn định đường huyết tốt hơn

Gợi ý bữa sáng lành mạnh cho người bị đái tháo đường type 2

Giảm nguy cơ đái tháo đường nhờ tăng cường chế độ ăn giàu đạm thực vật

Lưu ý khi trị liệu bằng hương thơm cho bệnh nhân đái tháo đường

Postbiotics bảo vệ người béo phì khỏi đái tháo đường

1. Lựa chọn thực phẩm giàu chất xơ

Chế độ ăn giàu carbohydrate có thể làm tăng lượng đường trong máu cho người bệnh đái tháo đường. Tuy nhiên, chất xơ là một loại carbohydrate lại hoàn toàn ngoại lệ đối với quy tắc này.

Chất xơ có hai loại chính, cả hai đều có lợi cho người bị đái tháo đường. Chất xơ hòa tan có nhiều trong gạo lứt, các loại đậu. Loại chất xơ này kiểm soát lượng đường trong máu và có thể làm giảm cholesterol. Chất xơ không hòa tan được tìm thấy nhiều trong nhiều loại trái cây và rau. Nó có thể làm giảm táo bón và nguy cơ ung thư.

Bởi vì cơ thể không thể tiêu hóa nhanh chất xơ, nó sẽ giúp người bệnh đái tháo đường ít khi cảm thấy đói. Theo khuyến cáo, những người mắc bệnh đái tháo đường nên ăn bằng hoặc nhiều hơn 25 gram chất xơ mỗi ngày.

2. Hạn chế thực phẩm giàu đường

Thực phẩm giàu đường như các loại bánh và kẹo có thể làm tăng lượng đường trong máu và gây tăng cân nên cần được hạn chế. Lưu ý, người bệnh đái tháo đường cũng cần tránh cho thêm đường vào trong thức ăn và thức uống của mình.

3. Lựa chọn thực phẩm giàu chất đạm

Ăn các loại thực phẩm giàu đạm (protein) như thịt lợn nạc, thịt bò thăn,... giúp người bệnh hạn chế cảm giác đói giữa các bữa ăn. Theo khuyến cáo, người bệnh đái tháo đường trung bình cần ít nhất 1,1 – 1,5 gram protein cho mỗi kg trọng lượng trong một ngày.

4. Lựa chọn thực phẩm có hàm lượng natri thấp

Phần lớn lượng muối ăn vào đến từ thực phẩm chế biến, vì vậy việc đọc nhãn dinh dưỡng các sản phẩm rất quan trọng đối với người có bệnh đái tháo đường. Người bệnh cũng cần hạn chế việc cho thêm muối khi chế biến thức ăn.

M. Hiếu H+

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP
(*) Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
(**) Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết