4 lời khuyên giúp bạn kiểm soát đường huyết hiệu quả hơn

Kiểm soát đường huyết có vai trò quan trọng giúp ngăn ngừa sự tiến triển của bệnh và các biến chứng nguy hiểm

Khô da vào mùa Đông ảnh hưởng thế nào tới người bệnh đái tháo đường?

Hạnh nhân có lợi cho người bệnh đái tháo đường thế nào?

Người bệnh đái tháo đường cần chú ý tới chỉ số đường huyết nào?

Tập thể dục - Cách đơn giản giúp kiểm soát đường huyết

Thường xuyên kiểm tra lượng đường trong máu, dùng thuốc và insulin theo đúng hướng dẫn của bác sỹ.Thường xuyên kiểm tra lượng đường trong máu, dùng thuốc và insulin theo đúng hướng dẫn của bác sỹ.

Tìm hiểu các kiến thức về bệnh và dấu hiệu nhận biết các triệu chứng khi lượng đường trong máu tăng cao hoặc hạ thấp. Nếu lượng đường trong máu tăng cao, bạn sẽ cảm thấy khát, khô miệng, thị lực mờ, đi tiểu thường xuyên và mệt mỏi. Ngược lại, hạ đường huyết lại khiến bạn buồn nôn, chóng mặt, buồn ngủ, dễ bị kích thích, đổ mồ hôi và đói.Tìm hiểu các kiến thức về bệnh và dấu hiệu nhận biết các triệu chứng khi lượng đường trong máu tăng cao hoặc hạ thấp. Nếu lượng đường trong máu tăng cao, bạn sẽ cảm thấy khát, khô miệng, thị lực mờ, đi tiểu thường xuyên và mệt mỏi. Ngược lại, hạ đường huyết lại khiến bạn buồn nôn, chóng mặt, buồn ngủ, dễ bị kích thích, đổ mồ hôi và đói.

Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng gồm: Nhiều các loại rau xanh, hoa quả, ngũ cốc nguyên hạt... Hạn chế ăn nhiều tinh bột tinh chế, thực phẩm có hàm lượng đường cao và đồ uống có đường. Đặc biệt, không bao giờ được bỏ bữa ăn.Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng gồm: Nhiều các loại rau xanh, hoa quả, ngũ cốc nguyên hạt... Hạn chế ăn nhiều tinh bột tinh chế, thực phẩm có hàm lượng đường cao và đồ uống có đường. Đặc biệt, không bao giờ được bỏ bữa ăn.

Tập thể dục thường xuyên, bởi nó không chỉ giúp lượng đường trong máu được ổn định, mà còn cải thiện tuần hoàn máu và rất tốt cho tim mạch. Bạn nên cố gắng tập sau bữa ăn khoảng 1 tiếng để tránh tình trạng hạ đường huyết.Tập thể dục thường xuyên, bởi nó không chỉ giúp lượng đường trong máu được ổn định, mà còn cải thiện tuần hoàn máu và rất tốt cho tim mạch. Bạn nên cố gắng tập sau bữa ăn khoảng 1 tiếng để tránh tình trạng hạ đường huyết.

Quang Tuấn H+ (Theo Health24)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết