4 lời khuyên du lịch an toàn cho người bệnh đái tháo đường

Bị đái tháo đường vẫn có thể đi du lịch an toàn khi có các biện pháp dự phòng

Nhiễm nấm sinh dục có thể là dấu hiệu của bệnh đái tháo đường

3 lý do khiến bạn không thể kiểm soát bệnh đái tháo đường

Bị đái tháo đường kèm tăng huyết áp, có biểu hiện tê bì chân tay, điều trị thế nào?

Trẻ sinh mổ có nguy cơ mắc đái tháo đường, béo phì cao gấp 3 lần

1. Chuẩn bị sẵn các loại thuốc điều trị bệnh

Chuẩn bị sẵn thuốc men (insulin, bơm tiêm, bông cồn, thuốc uống), các phương tiện thử máu, thử nước tiểu là điều cần thiết khi bạn đi du lịch. Với trường hợp đi dài ngày, cần phải tiên liệu trước số lượng thuốc cần đem theo (nên đem dư hơn lượng cần dùng vì các chuyến đi có thể phải kéo dài hơn dự kiến).

Bên cạnh đó, cũng cần chú ý đến việc bảo quản các loại thuốc này trong quá trình di chuyển để tránh ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc. Ví dụ như khi đi du lịch bằng máy bay, hãy để các loại thuốc này trong hành lý xách tay, bởi hành lý ký gửi thường nằm ở khoang đáy máy bay, nơi có thể tiếp xúc với nhiệt độ rất lạnh hoặc rất nóng có thể gây ảnh hưởng tới chất lượng của thuốc...

2. Hạn chế tắm nắng

Bức xạ cực tím từ ánh nắng mặt trời có thể khiến da bị khô, nám và hình thành nếp nhăn... Trong khi đó, người bị đái tháo đường lại có xu hướng dễ bị tổn thương da, khô da nhiều hơn so với những người khác.

Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể và gây nhiễm trùng. Vì vậy, hãy hạn chế việc tắm nắng và đừng quên sử dụng kem chống nắng trong suốt cả ngày.

3. Cẩn trọng với các vấn đề về mắt

Người bệnh đái tháo đường cũng dễ gặp phải các vấn đề liên quan tới hội chứng khô mắt do có các rối loạn trong việc điều tiết nước mắt. Hội chứng khô mắt có thể làm tăng nguy cơ dẫn tới viêm, nhiễm trùng và gây sẹo trên giác mạc. Để tránh những vấn đề này, trước khi đi du lịch hãy hỏi ý kiến bác sỹ chuyên khoa mắt về các biện pháp dự phòng.

Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, giá trị HbA1c càng cao thì tỷ lệ khô mắt càng lớn, vì vậy điều quan trọng là cần giữ cho đường huyết luôn ở trong tầm kiểm soát.

Một vài lưu ý nữa là, bạn không nên tự ý mua các loại kính màu hoặc kính thời trang được bán trên thị trường, tốt nhất chỉ mua theo chỉ định của bác sỹ. Nếu bạn dùng kính áp tròng, hãy luôn rửa tay kỹ bằng xà phòng trước khi đeo chúng, và hãy nhớ tháo chúng ra trước khi bơi hoặc tắm trong bồn.

4. Uống đủ nước

Đối với người bệnh đái tháo đường, mất nước có thể làm cho lượng đường trong máu tăng lên cao và dẫn tới nguy hiểm. Bên cạnh đó, nó cũng làm ảnh hưởng tới quá trình lưu thông máu, dẫn đến giảm lượng máu cung cấp cho da và vùng tiêm insulin, khiến liều insulin của bạn có thể không được hấp thu hoàn toàn.

Để tránh mất nước, hãy nhớ uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể ngay cả khi bạn không cảm thấy khát. Viện Y học Quốc gia Hoa Kỳ khuyến cáo, nhu cầu nước hàng ngày của một người trưởng thành là từ 2 - 2,5 lít, trong đó 80% là đến từ đường uống và 20% còn lại là từ thực phẩm.

Quang Tuấn H+ (Theo Blackdoctor)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, ngăn ngừa biến chứng đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp