4 lợi ích tuyệt vời của cà chua đối với da

Sử dụng cà chua để chăm sóc da là biện pháp được nhiều người sử dụng

8 loại mặt nạ trái cây giúp bạn sở hữu làn da đẹp ngay tại nhà

Bí quyết chăm sóc da hoàn hảo từ trà hoa cúc

Những lời khuyên hữu ích giúp bạn chăm sóc da vào mùa Đông

Quả lựu tốt cho làn da của bạn thế nào?

Giảm nám da, da không đều màu

Thiếu một số vitamin và khoáng chất có thể là một nguyên nhân khiến da bị đổi màu. Cà chua lại là một nguồn cung cấp dồi dào các vi chất này, do đó nó có thể giúp làm giảm tình trạng nám da và da không đều màu. Không những thế, cà chua còn được chứng minh là rất tốt cho da nhờn và da dễ nổi mụn trứng cá, giúp thu nhỏ lỗ chân lông và điều chỉnh lượng bã nhờn trong da.

Bạn có thể dùng cà chua xay nhuyễn, hoặc sử dụng những lát mỏng cà chua tươi để đắp lên vùng da bị nám và không đều màu, các dưỡng chất trong cà chua sẽ làm mờ chúng và mang lại làn da mịn màng, trắng đều.

Tăng cường sức khỏe đường ruột và làm sáng da

Nghiên cứu đã cho thấy, có mối liên quan chặt chẽ giữa sức khỏe đường ruột và da của bạn. Theo đó, các nhà khoa học cho biết, cả da và ruột đều có chung một nhiệm vụ là loại bỏ các chất đôc hại ra khỏi cơ thể, do đó chúng có mối liên hệ với nhau. Nếu một bộ phận hoạt động không hiệu quả thì sẽ gây ảnh hưởng đến cơ quan còn lại. Chính vì vậy, khi bạn có các vấn đề về dạ dày, da của bạn cũng sẽ có nguy cơ nổi nhiều mụn trứng cá và trở nên tối màu hơn.

Cà chua chứa hàm lượng chất xơ cao, có thể giúp cải thiện tiêu hóa, tăng cường nhu động ruột, từ đó cũng có lợi cho làn da của bạn và giúp chúng khỏe hơn. Tuy nhiên, để có được hiệu quả làm sáng da tốt nhất, bạn nên sử dụng cà chua bằng cả đường ăn uống và đắp mặt nạ cà chua.

Làm chậm quá trình lão hóa da

Cà chua rất giàu Vitamin C, E, lycopene và các hóa chất thực vật khác…, có khả năng chống oxy hóa mạnh, do đó có thể giúp làm chậm quá trình lão hoá. Chăm sóc da với nước ép cà chua là một trong những biện pháp được nhiều chị em ưa chuộng để có một làn da đẹp và tươi trẻ.

Để Chăm sóc da hiệu quả hơn, bạn có thể sử dụng thêm một số sản phẩm, thực phẩm chức năng từ nhau thai cừu

Dưỡng ẩm cho da

Ngoài việc rất giàu dưỡng chất thì cà chua còn có hàm lượng nước cao, có thể giúp cung cấp độ ẩm cho da, ngăn ngừa khô da và nứt nẻ. Bạn có thể ăn sống cà chua chín vào mỗi buổi sáng, hoặc uống một cốc ước ép cà chua khi mệt mỏi. Đây là những ý tưởng tuyệt vời để cung cấp thêm lượng nước cho cơ thể.

Quang Tuấn H+ (Theo Magforwomen)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo ... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* Các sản phẩm này không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp