4 lợi ích đáng ngạc nhiên của các loại rượu bia

Uống bia tốt cho sức khỏe xương

Đừng tưởng caffeine giúp ngăn ngừa chứng mất trí nhớ do rượu bia

Làm thế nào để thanh lọc cơ thể, thải độc gan sau Tết

Video: Rượu bia - thủ phạm gây rối loạn cương dương

Video: Lý do sẽ khiến bạn không muốn đụng vào rượu bia nữa

Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, phụ nữ nên uống khoảng 1 ly rượu/ngày, trong khi đàn ông nên uống khoảng 2 ly rượu/ngày.

Rượu vang

Tốt cho não bộ

Uống rượu vang điều độ có thể làm giảm nguy cơ mất trí nhớ và Alzheimer (đặc biệt đối với những người không có gen di truyền mắc bệnh Alzheimer). Đánh giá được thực hiện năm 2012 xuất bản trên tạp chí International Journal of Geriatric Psychiatry.

Rượu vang chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt cho não bộ

Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng rượu vang chứa nhiều chất chống oxy hóa polyphenol chống viêm, giúp tăng cường bảo vệ cơ thể.

Bia

Tốt cho xương

Bia chứa lượng silicon dồi dào – một khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành xương, nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Science and Food Agriculture (Khoa học và Nông nghiệp Thực phẩm) chỉ ra.

Bia giúp tăng cường sức khỏe xương 

Nguồn thực phẩm như bia (hay ngũ cốc, đậu xanh…) có thể giúp tăng cường sức khỏe xương đối với phụ nữ sau mãn kinh, nghiên cứu năm 2013 được xuất bản trên tạp chí International Journal of Endocrinology  (Nội tiết Quốc tế) chỉ ra. Tuy nhiên, uống quá nhiều đồ uống có cồn lại dễ dẫn đến loãng xương.

Rượu vodka

Tốt cho tim

Rượu vodka nhận được nhiều sự chú ý nhờ hợp chất polyphenol, nhưng hàm lượng ethanol cũng đóng vai trò quan trọng, nghiên cứu năm 2012 trên tạp chí Nutrients (Dinh dưỡng) chỉ ra. Ethanol giúp các tiểu huyết cầu dính lại với nhau (khả năng đông máu), làm tăng lượng cholesterol “tốt” trong cơ thể.

Whisky

Tốt cho tâm trạng của bạn

Một lượng nhỏ đồ uống có cồn có thể giúp giảm căng thẳng. Tuy nhiên, uống quá nhiều rượu lại ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh trung ương và là căn nguyên dẫn đến trầm cảm. Rượu whisky có thể giúp bạn thư giãn vào buổi tối, song không nên uống quá nhiều.  

Hoài Thương H+ (Theo Foxnews.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng