4 loại thực phẩm tốt cho bệnh nhân ung thư

Chế độ dinh dưỡng có ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình điều trị và phục hồi với bệnh nhân ung thư

Chữa ung thư kết trực tràng bằng thuốc sốt rét

Bệnh nhân ung thư cần được trấn an tâm lý

Đừng nhầm ung thư với bệnh trĩ

Cách điều trị ung thư gan nguyên phát

Châm cứu làm giảm đau cho bệnh nhân ung thư vú

Nhiều bác sỹ cho rằng đa phần các bệnh nhân điều trị ung thư không chết vì bệnh ung thư mà họ thường tử vong vì suy kiệt, không thể vượt qua được các đợt điều trị hóa chất, xạ trị hay thuốc. Lối sống lạc quan, tin tưởng vào quá trình điều trị cộng thêm việc tăng cường sức khỏe sẽ giúp bác sỹ và cả bệnh nhân ung thư vượt qua được những giai đoạn điều trị khó khăn. Điều này cho thấy một chế độ dinh dưỡng đầy đủ và lành mạnh sẽ góp phần rất lớn vào cuộc chiến đánh bại bệnh ung thư.
Nếu bản thân hay trong gia đình có người bị bệnh, hãy bổ sung những loại thực phẩm cực kỳ có ích cho người bệnh ung thư.
Những loại rau họ cải làm chậm sự phát triển của khối u ung thư
Các loại rau họ cải
Những loại rau họ cải rất giàu beta-carotene, lutein, zeaxanthin, folate, khoáng chất, và các vitamin như vitamin C, E, và K. Glucosinolate cũng được tìm thấy trong các loại rau cải, nó tạo ra mùi thơm và hương vị đắng của các loại rau này. Các glucosinolate thường bị phá vỡ trong quá trình nhai và tiêu hóa, hình thành các hợp chất dẫn truyền có tác dụng làm chậm sự phát triển của khối u ung thư.
Các nghiên cứu thực hiện trên chuột và chuột nhắt đều cho thấy lợi ích kiềm chế khối u phát triển của glucosinolate. Ngoài ra, các nhà khoa học còn công bố các nghiên cứu về việc giảm thiểu số ca mắc ung thư trong nhóm cộng đồng tiêu thụ nhiều các loại rau phòng chống ung thư.
Đó là những giống rau thuộc họ cải là cải xoăn, bông cải xanh, súp lơ, bắp cải, củ cải xanh, củ cải, cải xoong, rau xanh collard, và wasabi.
Nghệ có khả năng làm chậm sự phát triển tế bào ung thư
Nghệ
Nghệ là một gia vị có nguồn gốc từ Ấn Độ, nó có thành phần chính là curcumin. Curcumin đã được chứng minh có khả năng làm chậm sự phát triển tế bào ung thư, giảm viêm, làm chậm sự chuyển đổi từ tế bào bình thường thành các tế bào ung thư. Ngoài ra, curcumin còn giúp cơ thể tiêu diệt các tế bào ung thư đã bị đột biến nên nó không thể lây lan khắp cơ thể, tấn công các tế bào ung thư nhiều hơn các tế bào thường, tăng cường hệ thống miễn dịch, đồng thời nghệ còn ức chế tăng sinh mạch máu mới, hạn chế sự di căn của tế bào ung thư.
Các loại cá chứa hàm lượng vitamin D cao như cá hồi rất tốt cho bệnh nhân bị bệnh ung thư
Các nghiên cứu trên thế giới đều khẳng định mối liên quan giữa vitamin D và bệnh ung thư. Khi một người được chẩn đoán là ung thư, hàm lượng vitamin D trong máu tỷ lệ với khả năng sống sót của người đó, nếu hàm lượng vitamin D cao hơn thời gian kéo dài sự sống cũng nhiều hơn so với người có lượng vitamin D thấp. Bệnh nhân ung thư có nồng độ vitamin D cao cũng giữ được bệnh tránh tái phát sau điều trị dài hơn bệnh nhân ung thư bị thiếu vitamin D. Vitamin D có được khi con người tiếp xúc với ánh sáng mặt trời hay từ các loại thực phẩm, hoặc các sản phẩm bổ sung. Các loại cá như cá hồi có hàm lượng vitamin D cao, do đó rất tốt cho các bệnh nhân ung thư.
Trà xanh có tác dụng trong việc tiêu diệt các tế bào ung thư
Trà xanh
Có một số bằng chứng cho thấy trà xanh có hiệu quả trong việc tiêu diệt các tế bào ung thư, mặc dù khoa học cho rằng nó không có tác dụng ngăn ngừa ung thư. Cũng như các tế bào bình thường, tế bào ung thư cũng cần tiếp thêm năng lượng, để có thể chuyển hóa và tiếp tục phát triển, nhân lên. Trà xanh có tác nhân sinh học, làm thay đổi cơ chế trao đổi chất của tế bào ung thư, các tế bào ung thư không thể trao đổi chất và sẽ chết đi.
Nếu bạn đã được chẩn đoán bị ung thư và đang trải qua quá trình điều trị hãy thử sử dụng các loại thực phẩm nói trên để thấy sự khác biệt. Tại nhiều trung tâm điều trị ung thư ở Anh, ngoài việc tăng cường hệ miễn dịch trong điều trị ung thư, các chuyên gia dinh dưỡng còn khuyên người bệnh nên sử dụng các loại thực phẩm nói trên kết hợp với một lối sống lành mạnh, tích cực để chiến đấu và chiến thắng được bệnh ung thư.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp