4 loại thực phẩm làm giảm ham muốn ở nam giới

Nam giới được khuyến cáo là nên hạn chế sử dụng nước uống được đóng chai nhựa do nguy cơ về sức khỏe sinh sản

Kéo dài thêm 50% tuổi thọ nhờ quan hệ tình dục

Giật mình những thói quen tai hại đe doạ sức khoẻ quý ông

7 vấn đề sức khoẻ ở phụ nữ có thể ảnh hưởng tới "chuyện ấy"

Ưu nhược điểm của liệu pháp testosterone và xu hướng sử dụng TPCN thời hiện đại

1. Rượu

Uống một ít rượu có thể làm nam giới gia tăng hưng phấn khi hoạt động tình dục nhưng uống nhiều rượu lại gây phản tác dụng. Một lượng lớn chất cồn từ rượu đi vào cơ thể sẽ làm giảm nồng độ testosterone, hormone chịu trách nhiệm chính tới khả năng tình dục bằng cách làm tăng hoạt động của enzyme aromatase kích thích cơ thể chuyển đổi testosterone thành estrogen.

2. Tinh bột

Tinh bột là nhóm thực phẩm chính cung cấp nguồn năng lượng cho cơ thể hoạt động. Tuy nhiên, ăn quá nhiều tinh bột có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe tình dục. Ăn quá nhiều tinh bột khiến nam giới tăng cân không kiểm soát, làm tăng nguy cơ thừa cân/béo phì. Không chỉ khiến cơ thể bạn xấu đi, thừa cân/béo phì cũng được biết đến là nguyên nhân làm giảm testesterone và gia tăng tỷ lệ rối loạn cương dương ở nam giới.

Thừa cân/béo phì có tác động tiêu cực tới sức khỏe tình dục của nam giới

3. Các loại quả mọng

Một số nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, các loại quả mọng là nhóm quả có nguy cơ ngấm thuốc trừ sâu cao nhất. Một số chất trong thuốc trừ sâu có khả năng chuyển đổi testosterone thành estrogen, chưa kể các tác hại khác liên quan đến sức khỏe, chẳng hạn như nguy cơ ung thư. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nam giới nên tăng cường ăn các loại hoa quả hữu cơ, hạn chế ăn các loại quả mọng, trước khi ăn cần ngâm rửa thật kỹ với nước muối hoặc nước rửa hoa quả chuyên dụng.  

4. Thực phẩm được đóng bằng chai nhựa, hộp nhựa

Có rất nhiều, rất nhiều lý do để nam giới hạn chế sử dụng thực phẩm được đóng bằng chai nhựa, hộp nhựa. Lý do lớn nhất là khả năng sinh sản, chất Bisphenol A, thường được gọi là BPA, là một thành phần hóa học được tìm thấy trong các sản phẩm đựng thức ăn, thức uống bằng nhựa có thể gây rối loạn cương dương cho nam giới. Ngoài ra, một nghiên cứu đến từ Slovenia đã tìm thấy mối liên kết quan trọng giữa nồng độ cao chất BPA có trong nước tiểu ở nam giới với số lượng và chất lượng tinh trùng. Hàm lượng chất BPA càng cao thì số lượng tinh trùng càng thấp.

Để cải thiện sức khỏe tình dục, ngoài hạn chế các loại thực phẩm nêu trên, nam giới cần ngủ đủ giấc, uống nhiều nước, tránh căng thẳng, đều đặn tập luyện thể dục thể thao. Đặc biệt, nam giới cần tăng cường bổ sung testosterone, có thể qua việc ăn thực phẩm chứa nhiều kẽm như hàu, tôm, sò… và sử dụng thực phẩm chức năng giúp tăng tiết hormone này một cách tự nhiên. Tuy nhiên, nam giới cần tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái. Xin ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng để có được hiệu quả tốt nhất.

M. Hiếu H+ (Theo Foxnews)

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương – Sung mãn, bền vững, tự nhiên

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.
Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP.
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn