4 loại thảo dược tốt cho thính giác

Một số thảo dược giúp ngăn ngừa suy giảm thính lực

35 tuổi đã nghe kém phải làm sao?

Nghe kém do viêm tai giữa phải làm sao?

Một số giải pháp an toàn dành cho người bị nghe kém

Làm gì để bảo vệ đôi tai, hết nghe kém?

Bạch quả

Theo cuốn Thần nông bản thảo kinh (Trung Quốc), bạch quả đã được sử dụng từ những năm 3.500 TCN. Hoàng đế Thần Nông khuyên nên dùng thảo dược này để điều trị các vấn đề về đường hô hấp và bệnh tim, Michael Castleman - tác giả cuốn “The Healing Herbs” cho hay.

Thực phẩm chức năng chứa bạch quả giúp cải thiện sức nghe

Bạch quả cũng mang lại những lợi ích khác cho sức khỏe như: làm tăng lưu lượng máu đến tai trong, cải thiện sức nghe, giúp giảm chứng ù tai. Tuy nhiên, cần tham khảo ý kiến của các bác sỹ nếu bạn muốn dùng loại thảo dược này, vì nó có thể gây trở ngại cho quá trình sản xuất tiểu cầu của cơ thể (cần thiết trong quá trình đông máu và làm lành vết thương).

Cúc dại

Cúc dại (echinacea) là thảo dược có nguồn gốc ở Bắc Mỹ, được người Ấn Độ sử dụng để chữa lành vết thương. Vào những năm 1800, nhiều chuyên gia châu Âu đã dùng thảo dược này để trị rắn cắn. Cúc dại chứa các thành phần có đặc tính kháng sinh và kháng virus, có thể giúp ngăn ngừa nhiễm trùng tai. Nó cũng giúp giảm viêm ở mô tai và xoang hiệu quả.

Cúc dại tốt cho thính giác

Mặc dù Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ khẳng định echinacea an toàn, nhưng vẫn có thể gây ngứa ran trong miệng và lưỡi. Do đó, cần tham khảo ý kiến của bác sỹ trước khi sử dụng cúc dại.

Gừng

Gừng là một loại gia vị phổ biến, được sử dụng trong các món ăn của người châu Á. Theo y học cổ truyền phương Đông, gừng cũng là một phương thuốc trị cảm lạnh và cúm.

Chúng có đặc tính như một loại thuốc kháng sinh tự nhiên, giúp ngăn ngừa nhiễm trùng gây ảnh hưởng đến tai trong và các dây thần kinh chịu trách nhiệm chuyển tiếp sóng âm thanh đến não bộ. Tuy nhiên, bạn cần tham khảo ý kiến của bác sỹ trước khi sử dụng gừng vì chúng cũng có thể gây khó chịu cho dạ dày.

Cối xay

Cối xay (Abutilon indicum (L.) Sweet) - Họ bông (Malvaceae) được sử dụng rất hữu hiệu trong điều trị viêm tuyến mang tai truyền nhiễm, tật điếc, ù tai, đau tai. Loại dược liệu này có tác dụng chống viêm rất mạnh, giúp giảm nhanh tình trạng viêm nhiễm ở tai.

Cây cối xay giúp giảm viêm nhiễm ở tai

Hiện nay, cũng đã có nhiều sản phẩm thảo dược kết hợp cối xay với các vị thuốc khác giúp hoạt huyết, tăng cường lưu thông khí huyết, giúp bổ thận như vảy ốc, bổ cốt toái, câu kỷ tử, đan sâm, thục địa… có tác dụng tăng cường lưu thông máu đến tai trong, bổ sung dưỡng chất cho tế bào thần kinh thính giác, cải thiện sức nghe, tăng cường thính lực; phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị tình trạng suy giảm thính lực (ù tai, điếc tai, đau tai, nghe kém…) hiệu quả.

Hoài Thương H+ (Theo Livestrong.com)

Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thính – Giúp tăng cường sức khỏe thính giác
Kim Thính có thành phần chính là cao cối xay, kết hợp cùng với cao vảy ốc, cao bổ cốt toái, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao thục địa… Sản phẩm có công dụng: tăng cường sức khỏe thính giác, tăng cường thính lực cho đôi tai; hỗ trợ giảm các triệu chứng ù tai và suy giảm thính lực; Phòng ngừa suy giảm thính lực ở các đối tượng có nguy cơ cao như: Người cao tuổi, đối tượng tiếp xúc nhiều với tiếng ồn (nghe nhạc, nghe đài, tivi…), giúp duy trì thính lực; tăng cường sức khỏe cho đôi tai trong hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh về tai và suy giảm thính giác.
Đối tượng sử dụng Kim Thính là người bị suy giảm thính lực như ù tai, người cao tuổi, người làm việc trong môi trường có tiếng ồn liên tục; Đối tượng bị suy giảm thính lực sau khi điều trị bệnh về tai hoặc các bệnh dẫn đến giảm thính lực. Nên uống sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1084/2015/ XNQC-ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng