4 hiểu lầm tai hại về u nang buồng trứng

Không phải ai cũng hiểu rõ về u nang buồng trứng

Đau bụng dưới có phải bị u nang buồng trứng?

Ra máu bất thường giữa chu kỳ kinh có nguy hiểm?

U nang buồng trứng điều trị như thế nào?

Điều trị u nang buồng trứng bằng thảo mộc

U nang buồng trứng – cần nhận thức đúng

U nang buồng trứng là khối u thường gặp, chiếm tỷ lệ 3,6% các bệnh phụ khoa. U nang buồng trứng có thể phát triển từ mô của buồng trứng hay từ mô của các cơ quan khác trong cơ thể, tồn tại dưới những dạng khác nhau, gây nhiều biến chứng. Bệnh gặp ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là phụ nữ từ tuổi 30 trở lên.

Một số hiểu lầm tai hại về u nang buồng trứng 

U nang buồng trứng cần phải phẫu thuật

Không ai khẳng định rằng, mọi bệnh nhân bị u nang buồng trứng đều cần phải phẫu thuật. Hầu hết các u nang đều là cơ năng, lành tính, ít biểu hiện triệu chứng và có thể biến mất sau 2-3 chu kỳ kinh. Tuy nhiên, nếu là khối u thực thể thì có thể tiến triển nặng lên, chèn ép cơ quan lân cận, gây tiểu khó, bí đại – tiểu tiện; các cơn đau bụng ngày một trầm trọng, dẫn tới biến chứng xoắn cuống u, vỡ nang, gây xuất huyết ồ ạt và bệnh nhân phải được nhập viện để mổ cấp cứu, nếu không sẽ nguy hiểm tới tính mạng.

Cứ bị u nang buồng trứng là sẽ không thể có con

U nang buồng trứng hầu như không gây vô sinh. Trong những trường hợp hiếm hoi, khối u này làm nhiễm trùng vùng xương chậu, gây ra vết sẹo ở ống dẫn trứng và có thể dẫn đến vô sinh.

U nang buồng trứng là ung thư

Cơ thể mỗi người đều khác nhau và tình trạng u nang buồng trứng cũng không giống nhau. Hầu hết khối u nang này đều là u lành tính, không phải là ung thư.

U nang buồng trứng không phải là ung thư

Thuốc tránh thai không có tác dụng gì

Trên thực tế, đối với phụ nữ bị u nang buồng trứng, thuốc tránh thai đạt hiệu quả cao trong việc kiềm chế sự phát triển kích thước khối u.

Cần chú ý điều trị

U nang buồng trứng là căn bệnh phát triển âm thầm, nhưng nếu không được phát hiện sớm và điều trị triệt để, khối u có thể biến chứng sang ung thư buồng trứng, gây vô sinh, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng của chị em.

Chính vì vậy, để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị u nang buồng trứng, chị em cần áp dụng lối sống lành mạnh, khoa học, kết hợp với sử dụng thực phẩm chức năng có thành phần chính chiết xuất từ trinh nữ hoàng cung, phối hợp cùng các thảo dược khác như hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. Sản phẩm giúp ức chế sự phát triển của tế bào khối u, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị u nang buồng trứng và các bệnh phụ khoa khác như u xơ tử cung, rối loạn kinh nguyệt…

Theo giới chuyên gia, hiện nay các sản phẩm chứa trinh nữ hoàng cung khá phổ biến trên thị trường, bởi vậy, chị em nên thông minh lựa chọn cho mình những sản phẩm đã được chứng minh qua nghiên cứu khoa học để đảm bảo chất lượng, hiệu quả và an toàn khi sử dụng.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng Nga Phụ Khang – Giúp giảm nỗi lo u xơ tử cung, u nang buồng trứng
Nga Phụ Khang là thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh như: u xơ tử cung, u nang buồng trứng, rối loạn kinh nguyệt, ung thư… Nga Phụ Khang chứa các thành phần: Trinh nữ hoàng cung, hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. Tới nay, sản phẩm đã được nhiều người biết đến và sử dụng như một thực phẩm hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng, tử cung.
Để sử dụng Nga Phụ Khang đạt hiệu quả tốt: Nếu phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng, tử cung và tăng cường sức đề kháng, nên uống 03 lần/ ngày, mỗi lần 02 viên; nếu dùng hỗ trợ điều trị cho người bị u xơ, u nang, rối loạn kinh nguyệt, nên uống 03 lần/ ngày, mỗi lần 03 viên. Sử dụng liên tục từ 2-3 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1153/2014/XNQC- ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa