4 gia vị giúp duy trì vòng eo trong những buổi tiệc tùng cuối năm

Sử dụng gia vị nào để giảm cân?

Ăn 5 phần rau củ quả mỗi ngày - khởi đầu hoàn hảo cho năm mới

51 thực phẩm lành mạnh giúp bạn giảm cân hiệu quả

Video: Cơ thể và não bộ ảnh hưởng thế nào khi bạn giảm cân?

Cách đơn giản nhất để kiểm soát đái tháo đường: Hãy giảm cân!

Dưới đây là những gia vị giúp giảm cân, duy trì vòng eo mà bạn nên kết hợp vào trong những bữa tiệc cuối năm:

Quế

Quế giúp tăng cường sự trao đổi chất và thúc đẩy giảm cân (hoặc ít nhất là giúp ngăn ngừa tăng cân trong những ngày lễ). Theo một nghiên cứu trên Tạp chí Lipids in Health and Disease, quế cải thiện tất cả các dấu hiệu của hội chứng chuyển hóa. Hội chứng chuyển hóa là một tập hợp các triệu chứng bao gồm: Mỡ bụng quá mức, đường huyết cao, tăng huyết áp, mức cholesterol và triglyceride bất thường. Nó thường là tiền thân của bệnh đái tháo đường, bệnh tim và đột quỵ.

Đinh hương

Đinh hương thường được sử dụng rộng rãi trong nền y học cổ của Ấn Độ và Trung Quốc. Đinh hương rất giàu khoáng chất như calci, sắt, phospho, vitamin A và vitamin C. Một nghiên cứu gần đây được công bố trên Tạp chí y khoa Frontiers in Pharmacology cho biết đinh hương là loại gia vị có thể giúp điều chỉnh quá trình trao đổi chất xảy ra trong ruột và cải thiện việc điều trị rối loạn chuyển hóa.

Gừng

Gừng là loại gia vị quen thuộc và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ăn gừng thường xuyên giúp giảm đau, giảm viêm và cân bằng đường huyết hiệu quả. Cân bằng đường huyết rất quan trọng để duy trì hoặc đạt được một trọng lượng chuẩn và khỏe mạnh. Bởi lẽ, đường huyết gây ra sự tiết ra insulin - hormone tích tụ chất béo từ tuyến tụy.

Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Quốc tế Preventive Medicine cho thấy gừng làm giảm đáng kể lượng đường huyết, giảm cholesterol “xấu” LDL và làm tăng cholesterol “tốt” HDL ở động vật bị đái tháo đường. Chính vì vậy, giới nghiên cứu cho rằng loại gia vị này có thể mang lại tiềm điều trị đái tháo đường tự nhiên rất lớn.

Nhục đậu khấu

Theo các nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Bioorganic & Medicinal Chemistry Letters, nhục đậu khấu có chứa một số hợp chất có thể giúp quản lý trọng lượng, điều trị đái tháo đường và các bệnh liên quan đến béo phì.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng