4 dưỡng chất giúp ngăn ngừa bệnh viêm phổi

Ngăn ngừa bệnh viêm phổi bằng các loại dưỡng chất thiết yếu

Những biện pháp giúp bạn phòng ngừa bệnh viêm phổi

Bé bị ho và sốt cao, có phải bị viêm phổi?

Viêm phổi do virus ở trẻ: Đừng nhầm với cảm lạnh!

Viêm phổi ở trẻ em - những triệu chứng điển hình

Protein

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng, protein có thể làm tăng khả năng chống lại bệnh viêm phổi của hệ thống miễn dịch. Protein không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cơ mà còn giúp phát triển các tế bào miễn dịch, nhờ đó giúp bạn chống lại nhiều căn bệnh khác.

Một số loại thực phẩm có hàm lượng protein cao mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống bao gồm: Trứng, sữa, các loại hạt, hải sản, bông cải xanh, chuối, bơ, táo...

Vitamin E

Theo một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Immunology, vitamin E có khả năng giúp cơ thể chống lại các loại bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn như bệnh viêm phổi. Chế độ ăn uống giàu vitamin E không chỉ giúp tiêu diệt các vi khuẩn trong phổi mà còn giúp tăng cường chức năng cho các tế bào miễn dịch.

Các loại thực phẩm giàu vitamin E mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống bao gồm: Hạt dẻ, bông cải xanh, rau bina, dầu thực vật, bơ, hạnh nhân, đu đủ...

Vitamin C

Bổ sung các thực phẩm giàu vitamin C có thể giúp bạn cải thiện khả năng miễn dịch và giảm nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng như viêm phổi.

Các thực phẩm chứa nhiều vitamin C gồm: Trái cây có múi, ớt, tỏi, bông cải xanh... Chúng có thể giúp bạn ngăn ngừa bệnh viêm phổi hiệu quả.

Kẽm

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bằng việc tăng lượng kẽm thông qua chế độ ăn uống hoặc các sản phẩm thực phẩm bổ sung có thể làm giảm nguy cơ viêm phổi ở trẻ em dưới 5 tuổi. Bổ sung 70mg kẽm/tuần có thể ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp dưới cấp tính.

Các loại thực phẩm chứa nhiều kẽm mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống gồm: Nấm, hàu, tôm hùm, thịt bò, các loại hạt, ngũ cốc, chocolate.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp