4 dấu hiệu cho thấy bạn đang thủ dâm quá nhiều

Thủ dâm nhiều có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe

Người cao tuổi vẫn nên thủ dâm!

5 lý do tại sao phụ nữ nên thủ dâm

Vội vàng đi khám vô sinh vì thủ dâm nhiều năm

Thủ dâm nhiều lần ở nữ giới có hại gì không?

Dưới đây là 4 dấu hiệu cảnh báo bạn có thể đang thủ dâm quá nhiều, theo Menshealth:

1. Bạn làm tổn thương chính mình

Theo TS.BS Tobias Köhler - Nhà Tiết niệu học đến từ Đại học Southern Illinois (Mỹ), một số người thậm chí có thể thủ dâm nhiều đến nỗi làm tổn thương chính mình. Những vết thương này nếu ở mức độ nhẹ có thể gây xước da, tróc da... Còn nếu nghiêm trọng hơn có thể dẫn tới bệnh Peyronie (cong dương vật) do các mô sẹo hình thành ở trục dương vật bởi áp lực khi thủ dâm.

2. Công việc của bạn bị ảnh hưởng

Thủ dâm quá nhiều có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, suy nhược và gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới công việc và cuộc sống.

3. Đời sống tình dục của bạn bị ảnh hưởng

Những người thủ dâm thường có thói quen xem phim khiêu dâm để kích thích bản thân, thậm chí nhiều người còn sử dụng thêm cả các dụng cụ khác để thỏa mãn thói quen "tự sướng" của mình.

TS. Tobias nói rằng, xem phim khiêu dâm là một cách kích thích bộ não tạo ra nhiều hormone serotonin làm tăng khoái cảm, tuy nhiên khi điều này diễn ra quá nhiều, càng ngày não bộ sẽ càng đòi hỏi phải có nhiều hormone hơn để kích thích, từ đó khiến bạn khó đạt được khoái cảm trong tình dục, thậm chí còn khó có thể cương cứng khi thực sự "lâm trận".

4. Bạn có thể bị "nghiện"

Thủ dâm quá nhiều có thể khiến bạn rơi vào tình trạng nghiện "tự sướng", khi đó tâm trí bạn sẽ luôn nghĩ về nó và dường như muốn thực hiện việc đó bất cứ khi nào có thể. Điều này sẽ tạo nên một "vòng luẩn quẩn", bạn thủ dâm càng nhiều thì bạn sẽ càng muốn thủ dâm nhiều hơn. Và hậu quả là sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Quang Tuấn H+ (Theo Menshealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn