4 cách sử dụng cây neem để trị mụn trứng cá

Các cách sử dụng lá neem trong trị mụn trứng cá

Bạn có biết công dụng trị mụn nang của neem?

Vì sao lá neem tốt trong điều trị mụn trứng cá?

Hay bị ốm vặt, mặt chi chít mụn là do thiếu khoáng chất này

Điệu trị mụn bọc bằng những cách tự nhiên

Nước lá neem

Giã lá neem tươi bằng chày và cối. Nếu cần, cho thêm nước để giã dễ dàng hơn. Thoa nước lá neem lên vết mụn. Sau 30 phút thì rửa lại bằng nước sạch. Áp dụng phương pháp này mỗi ngày.

Dầu neem

Trộn vài giọt tinh dầu neem với vài giọt dầu olive hoặc dầu dừa.

Kết hợp nước neem với dầu olive để trị mụn trứng cá

Thoa hỗn hợp lên vùng da bùng phát mụn. Massage nhẹ nhàng trong khoảng 2 phút rồi để cho khô, sau đó rửa lại với nước sạch. Bạn nên thực hiện phương pháp này thường xuyên để loại bỏ mụn trứng cá trên da.

Nếu không có thời gian áp dụng các biện pháp trên, bạn có thể dùng kem thảo dược chứa dịch chiết neem, kết hợp với sài đất, lô hội, hoàng liên... Sản phẩm là giải pháp toàn diện trong điều trị mụn trứng cá: Diệt tận gốc vi khuẩn gây mụn, xóa mờ vết thâm, sẹo và ngăn mụn tái phát.

Neem và sữa chua

Nghiền lá neem khô thành bột mịn. Trộn 1 thìa canh bột lá neem với 1 thìa bột mì. Thêm sữa chua để tạo thành bột nhão. Thoa đều hỗn hợp lên vùng da mụn trong 3 phút. Để cho hỗn hợp khô ráo, sau đó rửa sạch với nước, vỗ nhẹ.

Neem và nghệ

Rửa sạch và nghiền lá neem tươi, trộn cùng bột nghệ theo tỉ lệ 1:1. Thêm nước vào để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa đều hỗn hợp lên da mụn, sau đó, chờ 20-25 phút thì rửa mặt sạch với sữa rửa mặt dịu nhẹ. 

Hoài Thương H+ (Theo Homeremediesforlife.com) 

Gợi ý kem thảo dược Azacné giúp trị mụn trứng cá, ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám
Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ bị tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần trị mụn trứng cá, ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné.
Với thành phần chính là dịch chiết neem (cây sầu đâu, xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: Lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên, Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da trông mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.
XNQC: 091/13/QCMP – HN
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu