4 cách hay giúp tăng trí nhớ cho trẻ hiệu quả

Trẻ phát triển toàn diện là điều mà bất cứ bố mẹ nào cũng mong muốn

Vì sao nên bổ sung kẽm cho trẻ?

Cho trẻ 6 tháng ăn trứng tốt cho phát triển trí não?

Những cách giúp cải thiện trí não tốt hơn

4 loại thảo mộc giúp cải thiện trí nhớ và tăng cường trí não

1. Sử dụng âm nhạc

Âm nhạc có thể là một công cụ giúp cải thiện khả năng ghi nhớ tuyệt vời mà không gây áp lực cho trẻ. Mẹ có thể cho trẻ học theo các vần điệu âm nhạc hoặc các bài hát nổi tiếng, điều đó sẽ giúp trẻ ghi nhớ rất nhanh và kích thích não bộ phát triển.

2. Sử dụng bút chì màu để đánh dấu các thông tin quan trọng

Màu sắc có tầm ảnh hưởng nhất định đối với một đứa trẻ. Do đó, mẹ có thể sử dụng bút màu để đánh dấu vào những phần thông tin quan trọng của bài tập hoặc ghi chú của trẻ, điều đó sẽ giúp trẻ chú ý và dễ ghi nhớ hơn.

Có một gợi ý cho mẹ là, mẹ nên sử dụng 3 màu chính là xanh, đỏ và vàng, với màu đỏ là những phần thông tin quan trọng nhất, tiếp theo là màu vàng và xanh lá để đánh dấu thông tin cho trẻ.

3. Cho trẻ ăn các thực phẩm tốt cho trí não

Để giúp trẻ phát triển trí não, mẹ nên cho trẻ ăn nhiều loại rau quả như: Các loại rau lá xanh đậm, rau họ cải (cải xoăn, súp lơ xanh, cải bắp...), quả mọng (việt quất, mâm xôi, anh đào...)... bởi đây là nguồn cung cấp dồi dào các vitamin, khoáng chất và các hợp chất tự nhiên rất tốt cho sự phát triển trí não của trẻ.

Bên cạnh đó, các loại cá béo giàu omega-3 như: Cá hồi, cá mòi, cá trích... cũng là những thực phẩm nên đưa vào chế độ ăn hàng ngày của trẻ. Tuy nhiên, mẹ nên hỏi bác sỹ để biết được nhu cầu và hàm lượng thích hợp đối với trẻ.

4. Chơi các trò chơi trí tuệ

Có rất nhiều trò chơi có thể kích thích sự phát triển trí não của trẻ, từ các trò chơi đơn giản đến phức tạp, cổ điển đến hiện đại như: Trò chơi khối hình, lắp hình, nhận biết các con vật, tìm chữ và ném bóng.... Tùy vào độ tuổi của con, mẹ có thể lựa chọn những trò chơi thích hợp nhất để chơi cùng với bé giúp kích thích trí não phát triển.

Quang Tuấn H+ (Theo Bundoo)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ