4 cách giúp phòng ngừa mãn kinh sớm hiệu quả

Mãn kinh sớm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của phụ nữ

Phụ nữ mãn kinh trước tuổi 40 dễ bị gãy xương

Mãn kinh sớm tàn phá cơ thể người phụ nữ thế nào?

Thuốc điều trị vô sinh có thể gây mãn kinh sớm?

Phụ nữ mãn kinh sớm phải đối diện với nguy cơ cao mắc bệnh tim mạch

Ăn nhiều các loại thực phẩm giàu estrogen

Đừng đánh giá thấp sức mạnh của chế độ ăn uống bởi một chế độ ăn uống giàu chất dinh dưỡng và cân bằng không chỉ có thể giúp bạn khỏe mạnh mà còn hỗ trợ trong việc làm chậm thời kỳ mãn kinh. Để ngăn ngừa tình trạng mãn kinh sớm, bạn nên tăng sử dụng các loại thực phẩm giàu estrogen như đậu nành, đậu phộng và hạt lanh... vào trong chế độ ăn uống.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục có vai trò quan trọng trong duy trì cân bằng nội tiết và làm chậm quá trình mãn kinh. Bạn không cần phải thực hiện các bài tập quá vất vả hoặc cả ngày ở trong phòng tập thể dục mà chỉ cần đi bộ nhanh khoảng 30 phút mỗi ngày, hoặc thực hiện các bài tập yoga tại nhà.

Hạn chế stress

Nếu thường xuyên căng thẳng thì bạn có nguy cơ cao bị mãn kinh sớm. Nguyên nhân là do khi căng thẳng, cơ thể sản xuất kích thích tố có thể gây trở ngại cho các hoạt động bình thường của cơ thể. Bên cạnh đó, căng thẳng cũng khiến cơ thể giải phóng các hormone và gây ra các triệu do chứng mãn kinh. Do đó, bạn nên hạn chế căng thẳng và thực hành các bài tập thiền, hoặc thực hiện những sở thích của mình để có thể giữ bình tĩnh.

Liệu pháp thay thế hormone

Với sự giúp đỡ của liệu pháp thay thế hormone, bạn có thể trì hoãn các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh. Tuy nhiên, cần tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi bạn có kế hoạch thực hiện liệu pháp này vì nó có thể dẫn đến những thay đổi về nội tiết tố trong cơ thể.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp