4 cách đơn giản giúp giảm huyết áp tự nhiên

Những cách giảm huyết áp mà không cần dùng thuốc

Người bệnh tăng huyết áp nên ăn gì trong ngày Tết?

5 loại hoa, thảo mộc giúp hạ huyết áp an toàn, hiệu quả

Người bệnh tăng huyết áp và đái tháo đường nên ăn Tết thế nào?

Người bệnh tăng huyết áp không nên ăn gì trong mâm cỗ Tết?

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên có thể giúp giảm huyết áp hiệu quả. Bạn có thể tập các bài tập thể dục với cường độ cao hoặc chỉ đơn giản là các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, chạy bộ và đạp xe đạp.

Ngủ đủ giấc

Không ngủ đủ giấc được cho là một trong những nguyên nhân gây ra tăng huyết áp. Do đó, người bệnh nên ngủ ít nhất 6 - 8 tiếng mỗi đêm. Ngủ đủ giấc giúp điều chỉnh các hormone căng thẳng và giúp hệ thần kinh khỏe mạnh hơn.

Ăn ít muối hơn

Quá nhiều muối trong chế độ ăn uống cũng có thể làm tăng huyết áp. Cắt giảm lượng muối ăn hàng ngày có thể làm giảm huyết áp của bạn lên đến 8mmHg. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn ít hơn 6gr muối mỗi ngày, tương đương với một thìa cà phê muối.

Duy trì cân nặng ở mức khỏe mạnh

Giảm cân cũng có thể giúp bạn giảm huyết áp hiệu quả. Thừa cân, béo phì khiến tim phải hoạt động nhiều hơn và đập nhanh hơn để bơm máu tới các cơ quan trong cơ thể. Điều này có thể làm tăng huyết áp đột ngột.

Tăng huyết áp được gọi là "kẻ giết người thầm lặng" do không có triệu chứng điển hỉnh. Nếu huyết áp không được kiểm soát kịp thời, nó sẽ gây áp lực lên thành động mạch và điều này có thể làm hỏng các mạch máu, cũng như các cơ quan quan trọng khác trong cơ thể.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp