4 cách đơn giản tự làm nước xả vải tại nhà

Tự làm nước xả vải tại nhà để hạn chế hóa chất trong quần áo của trẻ

Sai lầm khi giặt quần áo ai cũng mắc phải

15 sai lầm mọi người thường mắc khi giặt quần áo

Bí quyết giặt quần áo không hôi mùa mưa

Baking soda - sức mạnh đe doạ ngành công nghiệp dược phẩm

Cách 1:

Nguyên liệu:

- Giấm: 800ml

- Tinh dầu (tùy chọn): 20 giọt

- Baking soda: 100gr

- Nước nóng: 150 - 200ml

Cách làm:

Bạn cho các chất: Nước, baking soda và giấm vào một cái can nhựa (3-5 lít). Nên cho các nguyên liệu vào từ từ và cẩn thận vì các thành phần này sẽ có phản ứng hóa học, tạo ra bọt khí khắp cả can. Sau khi phản ứng hóa học kết thúc, bạn cho thêm tinh dầu để tạo mùi. Khi lượng bong bóng trong dung dịch giảm đi, đổ vào các bình chứa bằng thủy tinh và dùng dần. Mỗi khi dùng nhớ lắc lên cho đều. Chỉ cần dùng 4 muỗng canh nước xả tự chế cho mỗi lần giặt là đủ.

Baking soda có tính chất tẩy rửa tự nhiên, an toàn

 Cách 2

Nguyên liệu: 

- Bột hàn the: 250gr

- Baking soda: 250gr

- Xà bông thực vật dạng lỏng: 250ml 

- Tinh dầu (tùy chọn):10 - 15 giọt

- Nước: 4,25 lít.

Cách làm:

Đổ 1,5 lít nước vào chảo nhỏ để đun, khi nước sôi thì tắt bếp và cho hàn the, bột baking soda vào khuấy đều. Đổ 2,75 lít nước còn lại vào một chiếc chậu lớn. Tiếp đó, đổ 250ml xà bông thực vật dạng lỏng và 10 - 15 giọt tinh dầu vào rồi trộn đều. Tiếp tục đổ dung dịch bột backing soda và hàn the vừa đun vào chậu và đảo đều. Bạn có thể cất dung dịch nước giặt vừa làm vào một chiếc can chứa và dùng dần.

Để bảo quản dung dịch nước giặt này tốt nhất, bạn nên đổ chúng vào một chiếc lọ thủy tinh nhựa to, tối màu và để ở chỗ thoáng mát, không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hay nhiệt độ cao. Tinh dầu sẽ giúp quần áo của bạn sau khi giặt được thơm và mềm mại hơn, do đó bạn có thể bỏ qua bước dùng nước xả vải.

Cách 3

Nguyên liệu:

- Giấm trắng: 1lít

- Tinh dầu (tùy chọn): 10 giọt

Cách làm:

Đổ đầy giấm trắng vào bình một lít. Cho thêm 10 giọt tinh dầu theo sở thích, đóng nắp lại và sau đó lắc đều. Chú ý, bạn nên sử dụng giấm trắng, tránh dùng các loại giấm có màu để giữ được màu quần áo khi giặt. Do giấm là nguyên liệu tự nhiên nên quần áo cũng sẽ không mang nhiều mùi của hương liệu, hợp với những ai có da dễ kích ứng chất hoá học.

Dấm trắng giúp quần áo sạch tự nhiên và không có mùi của hương liệu hóa chất

Cách 4

Nguyên liệu:

- 1 lọ thủy tinh có nắp đậy

- Muối Epsom: 200gr

- Baking soda: 50gr

- Tinh dầu (tùy chọn): 20 giọt

Cách làm:

Bạn chuẩn bị một lọ thủy tinh có nắp, cho muối Epsom (một chất khoáng thiên nhiên) và baking soda vào lọ. Cho thêm 20 giọt tinh dầu theo sở thích để tạo mùi hương dễ chịu. Đóng nắp lại và sau đó lắc đều lên là xong hỗn hợp bột giặt quần áo rồi.

Ngọc Hoa H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp