4 biến tấu mát lạnh của sầu riêng cho ngày hè

Bánh sầu riêng

Vỏ bánh được nướng giòn tan....

Nhân sầu riêng mát lạnh, thơm phức.

Kết hợp với nhau khá lạ và trọn vị.

Mới xuất hiện tại Sài Gòn gần đây nhưng bánh sầu riêng không xa lạ với du khách từng đặt chân đến đảo quốc sư tử, vì đây là một trong những món quà vặt không nên bỏ qua ở đó.

Bánh sầu riêng có lớp vỏ bánh tráng kết hợp từ bột mì, đường mạch nha và mật ong, được nướng kỹ. Phần nhân là sầu riêng được giữ lạnh và ướp hương va-ni hoặc táo. Khi thưởng thức, vị nóng, giòn của bánh kết hợp cùng vị mát, hương thơm của sầu riêng để lạnh, khá lạ miệng.

Bánh sầu riêng có giá khoảng 13.000 - 18.000 đồng cái. Bạn có thể mua ở công viên Lê Thị Riêng, đường Phan Xích Long.

Đậu hũ sầu riêng

Tên chính xác của món ăn là đậu hũ sữa dừa sầu riêng. Đây là món ăn kết hợp khá thú vị giữa sữa, nước đường, cơm sầu riêng, nước dừa, gừng sấy và dừa non nạo. Nhờ có hương vị của gừng kết hợp với sầu riêng, tạo nên một mùi vị khá đặc biệt, ăn kèm đá trong những ngày hè còn tuyệt.

Địa chỉ: Nàng Quán's, 68/7 Trần Quang Khải, Q. 1. TP. HCM (quán của người mẫu Dương Yến Ngọc). Quán Chị Ba đậu hũ, 127 Nguyễn Thiện Thuật, P.2, Q.3, TP. HCM.

Rau câu sầu riêng

Rau câu sầu riêng là món rau câu nấu chung với thịt của trái sầu riêng. Không chỉ có màu vàng hấp dẫn, bắt mắt, món ăn này có thể gây nghiền cho bất kỳ ai thích vị béo ngậy và hương thơm của thứ quả này.

doandoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp