Trao thưởng lớn cho Giải báo chí toàn quốc về BHXH, BHYT

Giải Báo chí toàn quốc về BHXH, BHYT được triển khai trên phạm vi toàn quốc (Ảnh minh họa)

Giải Báo chí Quốc gia lần thứ IX: 9 thể loại đạt giải A

36 tác phẩm đoạt giải báo chí toàn quốc về dân số

Giải báo chí Việt Nam về HIV/AIDS lần thứ IV

Nợ bảo hiểm xã hội hơn 1.440 tỷ đồng

Nội dung các tác phẩm dự thi có thể biểu dương các cơ quan, tổ chức, tập thể và cá nhân có những kinh nghiệm hay, cách làm tốt, sáng tạo đạt hiệu quả cao trong tổ chức thực hiện Luật BHXH, Luật BHYT, nêu những gương điển hình của đơn vị, doanh nghiệp chấp hành tốt Luật BHXH, Luật BHYT. Đồng thời, phản ánh thực trạng, nêu rõ nguyên nhân và giải pháp đối với những hạn chế, bất cập trong việc chấp hành chính sách, pháp luật BHXH, BHYT tế tại các địa phương, đơn vị nhất là các hành vi chây ỳ, trốn đóng, nợ đóng BHXH, BHYT; Đấu tranh ngăn chặn các hành vi trục lợi quỹ BHXH, quỹ BHYT làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT.

Giải Báo chí toàn quốc về BHXH, BHYT được triển khai trên phạm vi toàn quốc với các loại hình báo chí như: Báo in (báo, tạp chí), báo nói (phát thanh), báo hình (truyền hình), báo điện tử. Thể loại tác phẩm báo chí bao gồm bài phản ánh, phỏng vấn, ghi chép bình luận, chuyên luận, phóng sự, điều tra, bút ký báo chí, tọa đàm - giao lưu. Mỗi tác giả và nhóm tác giả được gửi tối đa năm tác phẩm dự giải.

Tác phẩm tham dự giải phải đảm bảo tính chính xác, có tính thuyết phục cao, là sáng tạo lần đầu của tác giả, bản gốc, được các phương tiện thông tin đại chúng trong nước đăng tải, phát sóng kể từ ngày phát động và chưa từng tham dự bất cứ cuộc thi nào.

Ban Tổ chức nhận tác phẩm dự thi từ ngày phát động giải đến hết ngày 30/10/2016 (tính theo dấu bưu điện). Các tác phẩm tham gia dự thi gửi về:

Ban Nghiệp vụ, Hội Nhà báo Việt Nam (59 Lý Thái Tổ, Hà Nội), email: [email protected].

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn