36 tác phẩm đoạt giải báo chí toàn quốc về dân số

Các tác giả nhận giải cho bài dự thi xuất sắc

Giải báo chí Việt Nam về HIV/AIDS lần thứ IV

Mới chỉ có 65% dân số tại TP.HCM tham gia BHYT

Quảng Ninh: Lũ lớn tràn đập, dân sơ tán khẩn cấp

Dân số thế giới sẽ đạt 11 tỷ người vào năm 2100

20% dân số Việt Nam mắc các bệnh dị ứng

Trong 36 tác phẩm này có 11 tác phẩm thuộc thể loại truyền hình, còn lại thuộc thể loại báo in, báo điện tử và phát thanh.

Trong đó, phóng sự “Mong sao không còn những giọt nước mắt buồn” của tác giả Nguyễn Ngọc Tân - Phóng viên đài Phát thanh - Truyền hình Sơn La, đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng ban giám khảo. Đó là một đoạn video ngắn nói về tình trạng tảo hôn ở khu vực miền núi tỉnh Sơn La, phong tục oái oăm này đã khiến cho nhiều em phải bỏ học để lập gia đình từ những năm 14 - 15 tuổi.

“Khi chấm bài dự thi này, dù là nam giới nhưng đứng trên cương vị một người cha, tôi cũng cảm thấy rất xúc động, vừa xem vừa rơm rớm nước mắt”, ông Trần Bá Dung - Trưởng Ban nghiệp vụ, Hội nhà báo Việt Nam, Chủ tịch câu lạc bộ Nhà báo với công tác dân số, cho biết.

Ông Trần Bá Dung, Trưởng Ban nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Câu lạc bộ Nhà báo với công tác dân số

Theo nhận định của Nhà báo Trần Bá Dung, tác phẩm dự thi năm nay tốt hơn năm ngoái cả về chất lượng lẫn số lượng, thể hiện một cách sinh động về thực trạng công tác DS – KHHGĐ tại các địa phương, kể cả những vùng xa xôi, hẻo lánh, vùng núi cao hiểm trở… Tất cả đều cho thấy công sức, trí tuệ, tâm huyết và tình cảm của các tác giả.

BS. Mai Xuân Phương - Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông giáo dục, Tổng Cục DS – KHHGĐ, cho biết, Tổng Cục Dân số dự kiến sẽ biên soạn một cuốn sách bao gồm các tác phẩm đoạt giải để bổ sung vào kho tài liệu truyền thông về DS – KHHGĐ trong thời gian sắp tới.

Giải báo chí toàn quốc về công tác DS – KHHGĐ là một hoạt động thường niên do Tổng cục DS – KHHGĐ và Bộ Y tế phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Mục đích của Giải là góp phần nâng cao số lượng và chất lượng các tác phẩm báo truyền thông về DS – KHHGĐ, góp phần cải thiện chất lượng dân số trên cả nước.

Trong mùa giải năm 2013, 39 tác phẩm đã vinh dự được nhận giải, trong đó có 1 giải đặc biệt, 3 giải A, 7 giải B, 11 giải C và 17 giải khuyến khích.
Kim Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn