30 trẻ khiếm khuyết bộ phận sinh dục được phẫu thuật vào cuối tháng 6

Phẫu thuật miễn phí cho 30 trẻ bị khiếm khuyết bộ phận sinh dục vào cuối tháng 6 (Ảnh minh họa)

Hơn 1.000 trẻ khiếm khuyết bộ phận sinh dục đang chờ được phẫu thuật

Làm sao để tăng chiều dài bộ phận sinh dục bé trai?

Nhiều trẻ khiếm khuyết bộ phận sinh dục được khám và phẫu thuật

Cứu bệnh nhân bị xay nát chân và bộ phận sinh dục

Đây là thông tin được đưa ra tại buổi Hội thảo khoa học về Tái tạo bộ phận sinh dục lần thứ 4 tại Việt Nam, diễn ra vào chiều ngày 23/6 tại Bệnh viện hữu nghị Việt Đức. Buổi hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia đầu tiết niệu nhi đến từ Italia cùng các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực tiết niệu nhi tại Việt Nam.

Với mong muốn cập nhật trong chẩn đoán và điều trị các dị tật hệ tiết niệu sinh dục trẻ em, hướng đến việc chuyển giao công nghệ tái tạo bộ phận sinh dục trẻ khi số lượng bệnh nhân cần khám và phẫu thuật ngày một tăng lên rất nhiều. Đồng thời nhằm đưa Việt Nam sớm trở thành trung tâm đào tạo về phẫu thuật tái tạo bộ phận sinh dục.

Ngoài những phẫu thuật miễn phí cho các bé khiếm khuyết hoặc tổn thương bộ phận sinh dục, đội ngũ bác sỹ còn tiến hành các thủ tục phẫu thuật cho các vấn đề liên quan khác, bao gồm tổn thương nghiêm trọng như: Không có dương vật do khiếm khuyết gene, ổ nhớp lộ ngoài, dương vật nhỏ bẩm sinh, hội chứng vô cảm bán phần với kích thích tố nam (bộ phận sinh dục ngoài là nữ nhưng nhiễm sắc thể là nam).

Sau khi tiến hành xong các ca phẫu thuật vào cuối tháng 6 tại Bệnh viện Việt Đức, các chuyên gia sẽ đi chuyển vào Đà Nẵng để thực hiện 10 cuộc phẫu thuật tại Bệnh viện Phụ nữ và Trẻ em Đà Nẵng và kết thúc với 7 ca phẫu thuật phức tạp tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM.

Được biết, trong vòng 6 năm qua (từ tháng 8/2011 tới nay) đã có 10 đợt các bác sỹ từ Italia, Mỹ sang Việt Nam để phẫu thuật cho 230 ca và khám tư vẫn miễn phí cho hơn 800 trẻ em không may khiếm khuyết bộ phận sinh dục theo Chương trình Thiện Nhân và những người bạn. Trong năm 2017, chương trình sẽ tổ chức 2 đợt khám và phẫu thuật tại Việt Nam vào tháng 6 - 7/2017 và tháng 11/2017. Đặc biệt, vào tháng 10/2017, chương trình sẽ tổ chức chuyến tập huấn đầu tiên cho các bác sỹ tiết niệu nhi Việt Nam sang học hỏi và tham gia hội thảo tại Italia. Các bác sỹ sẽ được tham gia học tập với các chuyên gia đầu ngành tại Rimini, Italia và tham gia hội thảo thường niên của Hội tiết niệu Nhi tại Parma, Italia.

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn