3 loài cây quý giúp phòng ngừa biến chứng đái tháo đường không phải ai cũng biết

Sử dụng một số loại thảo dược có thể giúp ngăn ngừa biến chứng đái tháo đường

Tại sao người bệnh đái tháo đường cũng có thể bị hạ đường huyết?

Làm thế nào để không mắc bệnh tim khi bị đái tháo đường?

8 điều bạn cần biết về nhiễm toan ceton đái tháo đường

Ăn nhiều muối làm tăng nguy cơ mắc đái tháo đường type 2

Dưới đây là 3 thảo dược được đánh giá đem lại hiệu quả cao đối với người đái tháo đường mà không phải ai cũng biết:

Khổ qua (mướp đắng)

Mướp đắng có tác dụng thanh nhiệt, mát gan, làm giảm mỡ máu. Hàng trăm nghiên cứu trên thế giới đã chứng minh mướp đắng giúp làm giảm lượng đường trong máu, giảm chỉ số HbA1c và ngăn ngừa các biến chứng đái tháo đường rất tốt (đặc biệt là biến chứng tim mạch, biến chứng thần kinh ngoại biên). Nước ép mướp đắng có tác dụng làm tăng đáng kể sự dung nạp Glucose ở 73% bệnh nhân đái tháo đường type 2. Người ta thường dùng mướp đắng để điều trị cho bệnh nhân đái tháo đường type 2 bằng nước ép và các món ăn chế biến từ nó.

Đối với bệnh nhân đái tháo đường type 2 cần dùng 50ml nước ép mướp đắng uống vào mỗi sáng lúc đói, có thể uống hỗn hợp nước ép mướp đắng và nước ép lý gai (Amla) với tỉ lệ 1:1. Bệnh nhân dùng duy trì liên tục trong 2 tháng sẽ có hiệu quả rõ rệt.

Theo một số nghiên cứu, mỗi ngày ăn khoảng 3 đến 5 quả mướp đắng dưới các hình thức ăn sống, nấu canh, phơi khô nấu nước uống hoặc phơi khô tán bột có thể giúp kiểm soát tốt đường huyết. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường mướp đắng được bán chủ yếu với loại đã được lai giống giúp tăng năng suất nên vị đắng cũng như hàm lượng hoạt chất giảm. Loại mướp đắng tốt cho người đái tháo đường là mướp đắng rừng, quả nhỏ nhiều gai nhọn và vị rất đắng.

Dây thìa canh

Các hoạt chất trong dây thìa canh có thể giúp kiểm soát đường huyết hiệu quả hơn

Trong dây thìa canh chứa hoạt chất chính là gymnemic acid, khi người bệnh uống vào sẽ tác động vào cả 4 quá trình: Làm giảm quá trình hấp thu đường (Glucose) ở ruột; tăng sản xuất và hoạt tính insulin; tăng men sử dụng đường ở mô, cơ, đồng thời tăng bài tiết cholesterol qua đường phân, giảm cholesterol và triglycerid trong máu, hạ LDL-c, giảm lipid trong máu và trong gan, nhờ đó vừa giúp hạ đường huyết vừa ổn định đường huyết, ngăn ngừa hiệu quả những biến chứng đái tháo đường

Tảo spirulina

Được coi như “thần dược” giúp bồi bổ sức khỏe cơ thể, chống lão hóa, phòng ngừa nhiều bệnh như tim mạch, đái tháo đường. Ngoài ra, dược liệu quý này còn giúp bổ sung nguyên tố vi lượng, bồi bổ sức khỏe, thích hợp với đối tượng ăn uống kiêng khem như người bị đái tháo đường.

Đái tháo đường là một bệnh mạn tính, cho tới nay bệnh không thể chữa khỏi hoàn toàn mà chỉ có thể quản lý bệnh bằng các phương pháp điều trị hợp lý, kết hợp giữa chế độ ăn uống, luyện tập và dùng thuốc. Chính bởi vậy, một số biện pháp tự nhiên bao gồm ăn uống nhiều thực phẩm thô, ít đường, ít chất béo và vận động đều đặn không chỉ giúp phòng ngừa mà còn có thể đảo ngược tình trạng bệnh lý giúp người bệnh đái tháo đường từng bước giảm dần sự lệ thuộc vào chế độ dùng thuốc. Điều quan trọng nữa là người bệnh cần dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sỹ và kết hợp sử dụng thêm 3 thảo dược này giúp tăng cường hiệu quả điều trị, phòng ngừa biến chứng. Có thể nói, sự kết hợp giữa Tây y và Đông y hiện nay đang trở thành xu hướng trị bệnh đái tháo đường tốt nhất hiện nay. 

Quang Tuấn H+

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất