Chuyên đề: Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh Khỏe & đẹp sau tuổi 35

Kiến thức sống khỏe

3 món chay ngon, bổ dưỡng ai cũng có thể làm được

Đăng bởi: Ngọc Hoa01/08/2016 16:48

Health+ | Nếu đang băn khoăn chưa biết nấu món chay nào ngon, bạn hãy thử với 3 gợi ý sau, đảm bảo sẽ rất ngon miệng lại giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe của cả gia đình.

Chuyên đề : Món ngon mỗi ngày

3 món chay ngon, bổ dưỡng ai cũng có thể làm được

Món canh chua chay rất đưa cơm trong những ngày Hè

Mùng 1 ăn chay ngon với mì Pasta sốt bơ

Cà ri vịt chay cho ngày thanh nhẹ

2 món chay ngon cho ngày Phật Đản

Món chay ngon cho ngày đầu tháng

1. Rau củ xào thập cẩm

Nguyên liệu:

- Ớt chuông xanh: 1 quả; Ớt chuông đỏ: 1 quả

- Ngô bao tử: 200gr

- Cà rốt: 1 củ; Tỏi : 1 củ

- Muối, hạt tiêu, bột canh, dầu hào, dầu ăn.

3 món chay ngon, bổ dưỡng ai cũng có thể làm được - Ảnh 1Rau củ xào thập cẩm vừa đẹp vừa ngon miệng

Cách làm:

Đầu tiên, ớt xanh, ớt đỏ rửa sạch thái miếng dài, cà rốt gọt vỏ, thái mỏng. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Ngô bao tử bổ đôi, luộc qua với một chút muối.

Tiếp theo, cho dầu ăn vào chảo rồi phi thơm tỏi băm, cho ngô bao tử vào xào chín, rồi cho lần lượt cà rốt, ớt xanh, ớt đỏ vào, nêm dầu hào, bột canh cho vừa miệng rồi tắt bếp. Múc rau xào ra đĩa, rắc chút hạt tiêu lên trên là bạn đã có món rau củ xào ngon tuyệt rồi.

2. Nấm kho cà rốt

Nguyên liệu:

- Cà rốt: 2 củ; Nấm hương: 300gr

- Bơ nhạt, dầu ăn

- sốt cà chua, bột mì, nước tương, rượu trắng, gia vị, hạt tiêu.

- Rau mùi, tỏi tây.

3 món chay ngon, bổ dưỡng ai cũng có thể làm được - Ảnh 2Nấm kho cà rốt, món ăn mặn ngon tuyệt trong những ngày ăn chay

Cách làm:

Rau mùi, tỏi tây rửa sạch, thái nhỏ. Cà rốt gọt vỏ, thái lát mỏng. Nấm hương ngâm nở rồi thái miếng vừa ăn. Sau đó, cho dầu ăn vào chảo, khi dầu nóng cho bơ vào nấu cho tan chảy. Thêm tỏi tây vào đảo đều, rồi thêm cà rốt, nấm vào xào khoảng 5 phút cho mềm. Thêm sốt cà chua, bột mì vào trộn đều trong 1 phút. Tiếp theo, thêm rượu trắng vào đun lửa nhỏ trong vài phút cho sốt sền sệt là được. Nêm nước tương, ít gia vị, hạt tiêu cho vừa ăn. Cho rau mùi đã cắt nhỏ vào, trộn đều, tắt bếp là hoàn thành.

3. Canh chua chay

Nguyên liệu: 

- Đậu phụ: 2 bìa

- Nửa quả dứa; Cà chua: 1 - 2 quả

- Đậu bắp: 200gr; Dọc mùng: 3 nhánh; Me chua: 1 quả

- Tỏi tây, đường, gia vị, nước.

Cách làm:

Đầu tiên, cho me chua ra một chiếc bát, cho thêm nước sôi vào, dầm me cho tan, sau đó lọc bỏ bã và giữ lấy phần nước cốt me. Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, thái lát. Rửa sạch cà chua rồi thái múi cau. Đậu bắp rửa sạch, thái lát. Dọc mùng tước vỏ, thát lát, sau đó bóp với một chút muối rồi xả sạch để không bị ngứa. Đậu phụ thái miếng. Tỏi tây rửa sạch, thái nhỏ.

Tiếp theo, cho chút dầu ăn vào chảo đun nóng rồi phi thơm phần đầu tỏi tây vừa thái, sau đó cho thêm cà chua vào xào khoảng 3 phút. Cho thêm dứa vào xào cùng, thêm gia vị, đường nêm nếm cho vừa ăn.

Tiếp theo, đổ 2 - 3 bát nước lọc vào nồi cà chua, dứa. Khi nước sôi thì thêm nước cốt me vào cùng và nấu sôi thêm. Sau khi đun được khoảng 10 phút thì bỏ thêm đậu bắp vào nấu cùng. Nấu thêm khoảng 5 phút, cho đậu, dọc mùng vào nấu, khi sôi để nhỏ lửa để đậu không bị nát. Cuối cùng nêm nếm lại cho vừa miệng là được.

Canh chua chay có thể ăn cùng với bún hoặc cơm đều rất ngon.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm bài cùng chuyên đề: Món ngon mỗi ngày.

Ngọc Hoa H+ (Tổng hợp)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm