3 lợi ích cà phê đem lại cho sức khỏe

Một tách cà phê hoàn hảo có khả năng nuôi dưỡng cả tâm hồn

Uống cà phê quá nhiều, coi chừng điếc!

Cà phê hữu cơ: Hướng đi mới cho ngành cà phê Việt

Xu hướng phong cách các quán cà phê hiện nay

4 chuỗi cà phê được giới trẻ Hà thành nô nức "check in"

Cà phê là thức uống yêu thích của nhiều người trên thế giới. Ước tính toàn cầu  tiêu thụ gần 2,25 tỷ tách cà phê mỗi ngày. Tuy không nên tiêu thụ quá nhiều cà phê, nhưng với lượng phù hợp, cà phê không chỉ giúp khai nguồn sáng tạo và tỉnh táo tinh thần mà còn đem lại 3 lợi ích sức khỏe sau:

1. Đốt cháy chất béo

Caffeine giúp kích thích sinh nhiệt, đó là cách mà cơ thể chuyển hóa từ thực phẩm thành năng lượng. Một tách cà phê có thể giúp cơ thể đốt cháy được lượng calo nhiều hơn trong ngày, góp phần giúp bạn giảm cân, loại bỏ lượng calo dư thừa.

2. Giảm nguy cơ ung thư

Tạp chí American Journal of Clinica Nutrition đã chỉ ra rằng, uống 4 - 5 tách cà phê trong ngày có thể giúp giảm 15% nguy cơ bị ung thư đại trực tràng. Uống cà phê không có nghĩa bạn sẽ đảm bảo bạn không bị ung thư, nhưng nó có thể giúp hạn chế nguy cơ bạn mắc bệnh.

3. Bảo vệ gan

Một nghiên cứu từ Đại học Minnesota tìm thấy rằng lượng cà phê cao làm giảm nguy cơ phát triển của ung thư biểu mô tế bào gan, hình thức phổ biến nhất của ung thư gan. Bạn nên uống cà phê theo lượng chỉ định của bác sỹ.

Hoa Huyền H+ (Theo Medicallnewtoday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng