3 loại trà giúp thu nhỏ kích thước u xơ tử cung

Người bị u xơ tử cung nên uống loại trà nào?

U xơ tử cung có phải là nguyên nhân gây hiếm muộn?

Tái phát u xơ tử cung liên tục phải làm sao?

Tập thể dục sau phẫu thuật cắt bỏ u xơ tử cung

Trinh nữ hoàng cung giúp giảm u xơ tử cung

U xơ tử cung là những khối u lành tính phát triển trên cơ tử cung. Đối với hầu hết phụ nữ, các triệu chứng u xơ tử cung có thể không được nhận thấy, nhưng trong một số trường hợp, u xơ tử cung có thể gây đau, chảy máu kinh nguyệt nặng, tăng áp lực lên vùng chậu, theo Mayo Clinic. Dưới đây là 3 loại trà tốt cho người bị u xơ tử cung:

Trà xanh

Lá trà xanh có chứa hợp chất chống oxy hóa polyphenol và đã từng được sử dụng hàng thế kỷ trong y học cổ truyền Trung Quốc, Ấn Độ. Theo các nghiên cứu được thực hiện tại Trung tâm y tế Đại học Maryland (Mỹ), trà xanh có thể giúp chữa lành vết thương, kiểm soát tình trạng chảy máu, cải thiện sức khỏe tim mạch, điều hòa thân nhiệt, cân bằng lượng đường trong máu, tăng cường hệ tiêu hóa.

Trà xanh tốt cho người bị u xơ tử cung

Mới đây, trà xanh cũng được chứng minh rất hữu ích trong việc hỗ trợ điều trị u xơ tử cung. Trong nghiên cứu công bố trên tạp chí Obstetrics & Gynecology (Mỹ), bác sỹ Dong Zhang và cộng sự đã đưa ra kết luận rằng, chiết xuất trà xanh có hiệu quả đối với việc điều trị u xơ tử cung.

Nghiên cứu cho thấy, 1,25mg epigallocatechin gallate – một hợp chất polyphenol được tìm thấy trong trà xanh khi trộn cùng với nước có thể tiêu diệt các tế bào gây u xơ ở động vật trong phòng thí nghiệm. Chiết xuất trà xanh cũng được cho là giúp tiêu diệt các u xơ ở người trong các thử nghiệm nuôi cấy mô.

Trà rễ bồ công anh

Theo Trung tâm y tế Đại học Maryland, rễ bồ công anh thường được sử dụng để lọc máu, lợi tiểu và tốt cho những bệnh về da như eczema, mụn trứng cá… Rễ bồ công anh có đặc tính chống viêm, tốt cho người bị u xơ tử cung.

Trà rễ bồ công anh chứa hợp chất giúp thu nhỏ u xơ tử cung

Đồng thời, nó cũng giúp giảm tình trạng dư thừa estrogen trong cơ thể - nguyên nhân gây u xơ tử cung. Hợp chất arctigenin có trong rễ bồ công anh giúp thu nhỏ kích thước u xơ tử cung, ức chế sự tăng trưởng khối u một cách hiệu quả.

Trà Chasteberry  

Lá, hoa, quả của chasteberry đều được sử dụng trong y học với mục đích “cân bằng hormone”. Trên thực tế, trong một thử nghiệm thực hiện tại Viện Health Care and Science (Đức), 52% ứng viên tham gia sử dụng chasteberry đã cải thiện đáng kể các triệu chứng kinh nguyệt của họ như ít trướng bụng, giảm đau đầu và khó chịu.

Cây chasteberry có đặc tính kháng khuẩn

Do đặc tính kháng khuẩn, chống nấm, chống viêm, chasteberry đã được chứng minh giúp ngăn chặn chảy máu kinh nguyệt nặng và thu nhỏ kích thước khối u xơ tử cung.

Hoài Thương H+ (Theo Livestrong.com) 

Ngoài ra, người bị u xơ tử cung cũng nên sử dụng thêm sản phẩm thảo dược giúp hỗ trợ điều trị u xơ tử cung. Tiêu biểu là thực phẩm chức năng chứa các thành phần như Trinh nữ hoàng cung, Hoàng cầm, Hoàng kỳ, Khương hoàng... giúp cân bằng nội tiết tố, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị các bệnh ở buồng trứng và tử cung hiệu quả và an toàn.
Thực phẩm chức năng Nga Phụ Khang – Giúp giảm nỗi lo u xơ tử cung, u nang buồng trứng
Nga Phụ Khang là thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng và tử cung như: u xơ, u nang, rối loạn kinh nguyệt, ung thư… Nga Phụ Khang chứa thành phần chính là cây trinh nữ hoàng cung, kết hợp với các thảo dược quý khác như: hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. Tới nay, sản phẩm đã được nhiều người biết đến và sử dụng như một thực phẩm hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng, tử cung.
Để sử dụng Nga Phụ Khang đạt hiệu quả tốt: nếu phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng, tử cung và tăng cường sức đề kháng, nên uống 03 lần/ ngày, mỗi lần 02 viên; nếu dùng hỗ trợ điều trị cho người bị u xơ, u nang, rối loạn kinh nguyệt, nên uống 03 lần/ ngày, mỗi lần 03 viên. Sử dụng liên tục từ 2-3 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 664/2013/XNQC- ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa