3 chất bổ sung quan trọng bạn nên uống hàng ngày

Sử dụng các chất bổ sung được cho là biện pháp hiệu quả giúp đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho cơ thể

Vì sao người cao tuổi nên bổ sung kẽm?

Tầm quan trọng của việc bổ sung sắt trong thời kỳ mang thai

Bà bầu có cần bổ sung calci khi đã dùng vitamin tổng hợp?

Ăn gì để bổ sung vitamin B12 cho cơ thể?

Theo TS. Micheal Smith - người sáng lập Phòng khám Y học chức năng Smith Wellness Solutions (Mỹ), dưới đây là 3 chất bổ sung được khuyến cáo nên bổ sung hàng ngày:

1. Vitamin tổng hợp (multivitamin)

Mục đích của việc bổ sung các loại vitamin và khoáng chất là để bảo vệ cơ thể khỏi sự "hao mòn" hàng ngày và giúp hỗ trợ quá trình trao đổi chất của cơ thể. Thông thường, lý tưởng nhất là các vi chất này được bổ sung thông qua chế độ ăn hàng ngày. Tuy nhiên, khi lựa chọn biện pháp bổ sung bằng các sản phẩm multivitamin, hãy tìm những sản phẩm có chứa nhiều vitamin A, D, K, E, folate, kẽm, selen và crom...

2. Probiotic

Probiotic là một chất bổ sung tốt vì nhiều lý do, bởi việc bổ sung các lợi khuẩn vào cơ thể có thể giúp ức chế sự phát triển của các vi khuẩn xấu, cải thiện nhu động ruột và hỗ trợ quá trình tiêu hóa diễn ra hiệu quả hơn. Không những thế, các lợi khuẩn trong đường ruột còn có thể giúp bạn giảm cân, giảm đau liên quan đến chứng viêm, ngăn ngừa một số bệnh nhiễm trùng và thúc đẩy quá trình hấp thu các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

3. Acid béo omega-3

Các nguồn cung cấp giàu acid béo omega-3 bao gồm: Dầu cá, dầu vẹm xanh, dầu gan mực và một số nguồn thực vật như hạt lanh, hạt óc chó, hạt thông... Bổ sung acid béo omega-3 được chứng minh có nhiều lợi ích đối với sức khỏe tim mạch, thần kinh và cải thiện trí nhớ. Thông thường, mọi người có thể có đủ lượng omega-3 cho cơ thể bằng cách ăn 2 khẩu phần cá/tuần. Tuy nhiên, nhiều người thường lựa chọn sử dụng các sản phẩm bổ sung do tính tiện lợi của chúng. 

Khuyến cáo

Trước khi sử dụng bất cứ sản phẩm bổ sung nào, tốt nhất bạn nên hỏi ý kiến bác sỹ để được tư vấn và hướng dẫn cách bổ sung phù hợp. Ngoài ra, khi tìm lựa chọn các sản phẩm này, nên mua từ những địa chỉ đáng tin cậy và đừng quên rằng, các chất bổ sung không thể thay thế cho một chế độ ăn uống lành mạnh.

Quang Tuấn H+ (Theo Blackdoctor)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất