Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

3 cách giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc đái tháo đường type 2

Đăng bởi: Q. Tuấn05/04/2018 13:37

Health+ | Thống kê cho thấy, có khoảng 3,7 triệu người Anh đã được chẩn đoán mắc bệnh đái tháo đường, với 90% là đái tháo đường type 2. Tuy nhiên, theo Tổ chức Diabetes UK, có tới 60% những trường hợp này có thể được ngăn ngừa hoặc "trì hoãn" sự phát triển của bệnh thông qua một số biện pháp thay đổi lối sống.

Chuyên đề : Ổn định đường huyết

3 cách giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc đái tháo đường type 2

Thực hiện một số biện pháp thay đổi lối sống có thể giúp ngăn ngừa bệnh đái tháo đường type 2

Bệnh nhân đái tháo đường cần làm gì để ngừa biến chứng bàn chân?

10 loại đồ uống tốt nhất cho người bệnh đái tháo đường

Bệnh nhân đái tháo đường bỏng chân vì dùng đèn sưởi đá muối Himalaya

Đái tháo đường 10 năm, uống thuốc Tây nhưng đường huyết không ổn định phải làm sao?

Ăn uống lành mạnh

Theo Tổ chức Diabetes UK, một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh có thể giúp ngăn ngừa sự khởi phát của bệnh đái tháo đường. Do đó, hãy chắc chắn rằng bạn đang kiểm soát tốt chế độ ăn của mình, bao gồm cả lượng chất béo và đường trong các thực phẩm hàng ngày. Hạn chế ăn các thực phẩm có chứa quá nhiều đường và chất béo không lành mạnh, thay vào đó hãy ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi sẽ tốt hơn cho sức khỏe.

Vận động nhiều hơn

Tăng cường các hoạt động thể chất hàng ngày cũng là một trong những cách hiệu quả nhất giúp cải thiện sức khỏe và ngăn ngừa đái tháo đường.

Bạn có thể thực hiện từ những thay đổi nhỏ nhất như: Thay vì đi xe máy, bạn có thể đi xe đạp tới cơ quan, siêu thị... hoặc đôi khi có thể đứng dậy đi lại xung quanh bàn làm việc của mình.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể rủ bạn bè, người thân cùng tham gia tập thể dục hoặc chơi một số môn thể thao ưa thích vào những khoảng thời gian rảnh trong tuần. Điều này không chỉ mang lại những khoảng thời gian thư giãn trong cuộc sống mà còn rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Để kiểm soát đường huyết và ngăn ngừa đái tháo đường, bạn có thể sử dụng một số sản phẩm, thực phẩm chức năng được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên.

Giảm cân

Thừa cân, béo phì, đặc biệt là béo bụng là một trong những yếu tố chính làm tăng nguy cơ dẫn tới bệnh đái tháo đường type 2. Các nhà khoa học giải thích: "Lượng chất béo quá mức có thể khiến cơ thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lượng đường trong máu, ngay cả khi bạn có chỉ số khối cơ thể (BMI) khỏe mạnh".

Do đó, muốn ngăn ngừa đái tháo đường, hãy kiểm soát tốt cân nặng của mình.

Quang Tuấn H+ (Theo Express)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, ngăn ngừa đái tháo đường:

3 cách giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc đái tháo đường type 2 - Ảnh 4Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm