​27 người thiệt mạng vì mưa lũ

Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm người mất tích trong vụ lở đất làm 3 người thiệt mạng, 5 người bị thương tại xóm Nà Tềnh, xã Cần Nông huyện Thông Nông, Cao Bằng - Ảnh: Phương Anh

Mưa lớn, thực phẩm, rau xanh Hà Nội tăng giá

Bệnh viêm gan E liên quan đến mưa lũ

Những hình ảnh hãi hùng mưa lũ tấn công các tỉnh phía Bắc

Tình người trong mưa lũ ở đảo Cô Tô

Theo thống kê từ các địa phương, từ ngày 1 đến 3/8, ở các tỉnh miền Bắc có 10 người chết do lũ cuốn, sạt lở đất. Trong đó, Lai Châu có 2 người, Lạng Sơn 2 người, Cao Bằng 3 người, Sơn La 1 người, Bắc Giang 1 người và Yên Bái 1 người.

Ngoài ra có 11 người bị thương (Điện Biên 4 người, Cao Bằng 5 người, Lào Cai 2 người).

Với 17 người thiệt mạng ở Quảng Ninh trước đó, đợt mưa lũ từ ngày 27/7 đến nay tổng cộng đã làm 27 người thiệt mạng, hơn 40 người bị thương. Ngoài ra, còn có một ngư dân tử vong và 5 ngư dân của Thanh Hóa mất tích do chìm tàu ở khu vực Quảng Ninh.

Tính chung cả đợt mưa lũ từ ngày 27/7 đến 3/8 đã có hơn 30 nhà bị sập đổ, 150 nhà xiêu vẹo, tốc mái, 9.133 nhà bị ngập, hơn 2.400ha lúa, trên 6.800ha hoa màu bị thiệt hại.

Tìm được 2 thi thể nạn nhân bị lở đất ở Cao Bằng

Chiều 3/8, ông Nguyễn Ngọc Truyền - Chánh văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cao Bằng, cho biết sau một ngày đào bới khối đất đá khổng lồ, lực lượng cứu hộ mới tìm thấy hai thi thể trong vụ lở đất làm ba người bị vùi lấp, năm người bị thương tại tỉnh này.

Trước đó khoảng 21h45 ngày 2/8, do mưa lớn, khối đất khổng lồ từ một quả đồi đã sạt lở xuống căn nhà gỗ của ông Triệu Sành Khuôn (40 tuổi) tại xóm Nà Tềnh, xã Cần Nông, huyện Thông Nông, tỉnh Cao Bằng.

Thời điểm xảy ra vụ sạt lở trong nhà có 10 người. Vụ sạt lở khiến vợ chồng ông Triệu Sành Khuôn và bà Triệu Thị Chuổng (40 tuổi) cùng con trai Triệu Văn Say (20 tuổi) bị vùi lấp, tử vong.

Năm người khác trong ngôi nhà bị thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thông Nông gồm: Triệu Văn Xì (17 tuổi), Triệu Thị Sình (20 tuổi), Triệu Thị Mùi (18 tuổi), Triệu Dắt Phương (2 tuổi) và Triệu Văn Phong (8 tháng tuổi).

Hai người may mắn thoát khỏi ngôi nhà là ông Triệu Sùng Mần (77 tuổi) và Triệu Thị Mưởng (16 tuổi). Đến chiều 3/8, thi thể của bà Triệu Thị Chuổng và con trai Triệu Văn Say được tìm thấy. Lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục tìm kiếm thi thể ông Triệu Sành Khuôn. 

Miền Bắc vẫn tiếp tục mưa to

Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) cũng cho biết rạng sáng 3/8 mưa lớn gây sạt lở tại km121 thuộc quốc lộ 12 (đoạn khu vực bản Tóng, xã Huổi Léng, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên), khiến tuyến đường nối Điện Biên với Lai Châu bị chia cắt.

Công ty Cầu đường 226 đang khắc phục để thông đường trong thời gian sớm nhất.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong ngày 3/8 trên khu vực các tỉnh, thành Quảng Ninh, Hải Phòng, Lạng Sơn, Bắc Giang tiếp tục có mưa to đến rất to, lượng mưa phổ biến từ 30 - 70mm, một số nơi lớn hơn như Cửa Ông: 90mm, Bãi Cháy: 80mm, Uông Bí: 40mm, Hải Phòng: 60mm...

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn