Cặp đôi đồng tính nhận nhầm tinh trùng của bệnh nhân tâm thần

Ảnh minh họa

Tinh trùng nhân tạo - niềm hy vọng của đàn ông bị vô sinh

Tự bơm tinh trùng bằng xi lanh có thể mang thai?

Vụ tử tù mang thai: Có thể là sự kiện "hot" của ngành y

Tinh trùng bơi chậm có con tự nhiên được hay không?

Ngoài Angela và Elizabeth, còn 26 đôi khác lâm vào hoàn cảnh tương tự. Sự việc chỉ được phát hiện khi hai người phụ nữ vô tình nhận một email gửi nhầm địa chỉ. Hiện họ đã đâm đơn kiện Xytex, ngân hàng tinh trùng nơi họ đã đến.

Theo People, Angela và Elizabeth chọn Xytex bởi đây là một trong những địa chỉ nổi tiếng nhất được Bộ Y tế Canada chứng nhận. Cơ sở này thông báo nhà tài trợ tinh trùng cho cặp đôi có mã số 9623, sở hữu IQ 160, bằng cử nhân thần kinh học và bằng thạc sỹ trí thông minh nhân tạo. Hình ảnh anh ta lúc nhỏ và khi trưởng thành được đính kèm trong hồ sơ.

Angela Collins quyết tâm kiện Xytex để đòi lại công bằng cho gia đình cô cùng 26 cặp đôi khác. Ảnh: Toronto Star.

Tuy nhiên, nhà tài trợ 9623 thực ra là James Christian Aggeles 39 tuổi ở Georgia (Mỹ), một người đàn ông bị tâm thần phân liệt, rối loạn lưỡng cực, tự ái kỷ, đã bỏ học, không bằng cấp, bị cáo buộc ăn trộm và đã có tiền án. Ngoài ra anh ta còn phẫu thuật để xóa nốt ruồi trên má. Aggeles đã giúp sinh ra 36 đứa trẻ, bao gồm 19 bé trai và 17 bé gái cho 26 gia đình. "Thật khủng khiếp khi nghĩ con bạn có thể bị bệnh", Nancy Hersh, luật sư của Angela và Elizabeth bức xúc. 

Tuần trước, Xytex tuyên bố "đang xem xét và điều tra các cáo buộc" nhưng phủ nhận mọi chỉ trích cho rằng cơ sở này không tuân theo tiêu chuẩn xét nghiệm, kiểm tra người tài trợ tinh trùng.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn