2/3 bệnh nhân ung thư tuyến giáp là phụ nữ

Phụ nữ trẻ tuổi dễ bị ung thư tuyến giáp hơn

Thuốc kéo dài thời gian sống cho người bệnh ung thư tuyến giáp

Trà hoa cúc làm giảm nguy cơ ung thư tuyến giáp

Ung thư tuyến giáp có thể sống lâu

Các dạng ung thư tuyến giáp

75% bệnh nhân ung thư tuyến giáp là phụ nữ. Đây là một trong những căn bệnh ung thư có tỷ lệ sống khá cao (khoảng 98%) so với các loại ung thư khác.

Những bệnh nhân bị ung thư tuyến giáp có thể được khuyến cáo dùng thuốc suốt đời để thay thế hormone tuyến giáp và duy trì sự cân bằng cho cơ thể.

Một số triệu chứng điển hình của người bị ung thư tuyến giáp là:

- Cảm thấy có một khối hoặc một nhân ở vùng cổ

- Đầy hoặc tắc ở cổ, khó thở, khó nuốt

- Khản giọng, sưng mạch bạch huyết

Đại đa số bệnh nhân có khối u ở vùng cổ và trước khi phát bệnh không có tình trạng sưng to tuyến giáp. Khối u cứng, phát triển nhanh và tuyến giáp phì đại. Ở những người bị ung thư tuyến giáp lâu năm, khối u tuyến giáp đột nhiên to ra và cứng như đá.

Cần phát hiện sớm ung thư tuyến giáp để được điều trị kịp thời

Nếu như có những dấu hiệu này, mọi người phải ngay lập tức đến bệnh viện để được chẩn đoán và được điều trị kịp thời.

Hiện nay, các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra chính xác căn nguyên gây bệnh. Họ cho rằng, một trong những yếu tố gây bệnh là bức xạ ở đầu, cổ và có liên quan đến di truyền.

Bệnh cũng có thể phát triển do những bệnh tuyến giáp lành tính như bướu cổ, viêm tuyến giáp... Chính vì vậy, điều trị tốt bệnh lý tuyến giáp sẽ giúp bệnh nhân giảm thiểu nguy cơ bị ung thư tuyến giáp.

Đối với bệnh lý tuyến giáp, người bệnh nên tuân thủ theo chỉ định của các bác sỹ. Đồng thời, trong chế độ ăn uống hàng ngày nên bổ sung thêm các loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất thiết yếu như vitamin A, D, iod, đồng, kẽm, selen, sắt.

Người bị bệnh lý tuyến giáp cũng có thể sử dụng thêm sản phẩm thực phẩm chức năng giúp điều hòa hệ miễn dịch, điều hòa hormone tuyến giáp. Một số sản phẩm chứa các loại dược liệu quý như hải tảo, cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem (cây sầu đâu, xoan Ấn Độ),... đã được chứng minh đạt hiệu quả cao trong hỗ trợ điều trị các bệnh lý tuyến giáp như nhược giáp, cường giáp, khối u tuyến giáp, phòng ngừa tái phát ung thư tuyến giáp sau phẫu thuật…

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nén Ích Giáp Vương – Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp
Thực phẩm chức năng Ích Giáp Vương được sản xuất với các nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng. Thành phần chính là hải tảo kết hợp với cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magie, kali iodua, Ích Giáp Vương có tác dụng tăng cường sức khỏe tuyến giáp trong phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh tuyến giáp và các rối loạn tuyến giáp như nhược giáp, cường giáp; giúp duy trì hoạt động của tuyến giáp; giúp làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp; hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh tuyến giáp; giúp điều hòa hàm lượng T3, T4 của tuyến giáp.
Những người có thể sử dụng sản phẩm này là: Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên, những người mắc các rối loạn ở tuyến giáp như nhược giáp, cường giáp, bướu tuyến; hoặc những người phải tiếp xúc với các nguồn phóng xạ. Sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1611/2013/XNQC-ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết